17 พ.ค. 2022 เวลา 11:34 • การศึกษา
-- คนที่ทำตามฝันหรือเป้าหมายสำเร็จอยู่เรื่อยๆ มีสิ่งที่เหมือนกันอยู่ 2 อย่าง --
สิ่งที่เหมือนกันสองประการของคนที่สานฝันหรือทำเป้าหมายให้สำเร็จได้คนที่ทำฝันหรือเป้าหมายให้สำเร็จได้อยู่เรื่อย ๆ มีสิ่งที่เหมือนกันอยู่ 2 ประการด้วยกัน
สิ่งแรกคือ 'กำหนดผลลัพธ์ที่คาดหวังได้อย่างชัดเจน'
ความสำคัญของการกำหนดผลลัพธ์ที่คาดหวังให้ชัดเจนมีเขียนอยู่ในหนังสือหลายเล่ม ดังนั้นคุณก็คงเคยพบเห็นหรือได้ฟังมาบ่อยแล้ว แต่ในชีวิตจริงมีน้อยคนนักที่ทำได้
ดังนั้นเพื่อให้คุณสามารถกำหนดผลลัพธ์ที่คาดหวังได้อย่างชัดเจน ขอให้คุณตอบคำถามดังต่อไปนี้
"หากทุกสิ่งทุกอย่างสามารถทำให้เป็นจริงได้โดยไม่มีข้อแม้ใดๆ คุณอยากทำอะไร คุณอยากมีอะไร และคุณอยากเป็นคนแบบไหน"
ลองเขียนคำตอบออกมาเท่าที่คุณนึกออก จากนั้นขอให้คุณจดจ่อกับการลงมือทำในเรื่องที่กระทบใจคุณเป็นพิเศษจากบรรดาคำตอบเหล่านั้น
อีกสิ่งหนึ่งคือ "มั่นใจว่าตัวเองจะสามารถทำให้เกิดผลลัพธ์ที่คาดหวังได้"
ทำสิ่งที่เขียนออกมาให้เป็นจริงได้ สำหรับใครหลายคนนี่อาจเป็นเรื่องที่ยากกว่าการเขียนผลลัพธ์ที่คาดหวังมาก แต่หากคุณเชื่อมั่นว่า "สามารถทำสิ่งที่คาดหวังให้เป็นจริงได้ทุกอย่าง" ความฝันหรือเป้าหมายทั้งหลายจะค่อย ๆ สำเร็จทีละเรื่อง ความสุดยอดของพลังแห่งความเชื่อมั่นนั้นต่อให้พูดเท่าไรก็บรรยายได้ไม่หมดครับ
ทำอย่างไรเราจึงจะเชื่อมั่นว่าตัวเองสามารถทำสิ่งที่คาดหวังให้เป็นจริงได้
การจะเชื่อมั่นได้นั้น สิ่งสำคัญคือเราต้อง เข้าใจสิ่งที่ขัดขวางไม่ให้เราทำผลลัพธ์ที่คาดหวังให้เป็นจริงก่อน สิ่งเหล่านั้นมีอยู่หลายอย่าง แต่อุปสรรคใหญ่ที่สุดคือ "ความรู้สึกว่าเรื่องต่าง ๆ ช่างยุ่งยาก" นั่นเอง
เมื่อเราคิดและพยายามเดินหน้าสานฝันหรือทำเป้าหมายให้สำเร็จ ความรู้สึกที่เข้ามารบกวนเราบ่อยที่สุดคือ "ความรู้สึกว่าเรื่องต่างๆ ช่างยุ่งยาก" หากเรารู้วิธีจัดการความรู้สึกว่ามัน 'ยุ่งยาก' ได้ ไม่ว่าจะทำอะไรคุณก็ทำสำเร็จได้ทั้งนั้น
source: หนังสือ 'เริ่มให้ได้ แล้วมันจะง่ายกว่าที่คิด'
#torpenguin #ต่อเพนกวิน #inspiration #quote #ปัญหา #เทคนิคร้านอาหาร #เปิดร้านอาหาร #อยากเปิดร้านอาหาร #ทำร้านอาหาร #ความรู้ร้านอาหาร #ร้านอาหาร #ธุรกิจ #ทำธุรกิจ #business #restaurant #restaurantmanagement
.
.
ติดตาม Torpenguin - ผู้ชายขายบริการในช่องทางอื่นๆได้ที่
.
Facebook : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Youtube : Torpenguin
Blockdit : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Twitter : Torpenguin
Instragram : torpenguin
TikTok : torpenguin
ติดต่องาน E-mail : torpenguin.channel@gmail.com
โฆษณา