17 พ.ค. 2022 เวลา 14:03 • กีฬา
วิเคราะห์ก่อนเกม!
ลิเวอร์พูลคืนนี้ต้องบุกไปเยือน เซาธ์แฮมป์ตันเพื่อรั้งการฉลองแชมป์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ไว้
"ความพร้อมของเซาธ์แฮมป์ตัน"
เซาแธมป์ตันไม่มีอะไรเหลือให้เล่นมากนักแล้วสำหรับฤดูกาลนี้ โดยทีมของราล์ฟ ฮาเซนฮุตเทิลพ้นจากพื้นที่ตกชั้นถึง 6 แต้ม และห่างกับลีดส์ยูไนเต็ดที่อยู่อันดับที่ 17 อยู่ 5 แต้ม ซึ่งเหลือเพียงเกมเดียวเท่านั้น ในขณะที่การจบครึ่งบนก็เกินเอื้อมเช่นกัน
นักบุญเล่นเต็มที่เพื่อแสดงความเคารพต่อแฟนๆของพวกเขา แต่ทว่าพวกเขาไม่ชนะใน 4 เกมหลังสุด และมีชัยชนะเพียงเกมเดียวจาก 11 เกม
แย่ไปกว่านั้นเกมนี้เจ้าบ้านจะขาดวาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้ แบ็กขวาตัวเก่ง ที่ยังบาดเจ็บอยู่ ส่วน เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ กับ สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง ยังต้องรอเช็กความฟิตว่าพร้อมที่จะลงสนามหรือไม่
"ความพร้อมของลิเวอร์พูล"
ในนัดนี้หงส์แดงจะขาดนักเตะหลักถึง 3 รายอย่างโมฮาเหม็ด ซาลาห์, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ และฟาบินโญ่ที่ยังต้องพักรักษาตัวรอเรียกความฟิตในนัดชิงยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก และนายใหญ่ชาวเยอรมันยืนยันว่าจะมีการสลับผู้เล่นในหลายตำแหน่ง เพื่อพักผู้เล่นหลังลุยสู้ศึกเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศมา โดยเกมนี้จะเป็นโอกาสของ โจ โกเมซ, เคอร์ติส โจนส์ และคอสตาส ซิมิกาส ได้โอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงบ้าง
"คาดการณ์ 11 ตัวจริง"
ตัวจริง: อลิสซอน เบ็คเกอร์, โจ โกเมซ, โจเอล มาติป, อิบราฮิมา โกนาเต้, คอสตาส ซิมิคาส, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจมส์ มิลเนอร์ , เคอร์ติส โจนส์, ดิโอโก้ โจต้า, โรแบร์โต เฟียร์มิโน่, ทาคูมิ มินามิโนะ
ตัวสำรอง: ควิวีน เคลเลเฮอร์, อาเดรียน, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, คอเนอร์ แบรดลีย์, ติอาโก อัลคันทารา, นาบี เกอิต้า, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, ดีว็อก โอรีกี, หลุยส์ ดิอาซ
"หงส์ได้ลุ้นอีกเฮือก"
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ดเปิดบ้านเจ๊าเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยผล 2-2
การที่เรือใบสีฟ้าสะดุด ส่งผลให้ปัจจุบันมีอยู่ 90 แต้ม จากการลงสนาม 37 นัด ทิ้ง หงส์แดงเป็น 4 คะแนน และมีผลต่างประตูที่ดีกว่าถึง 5 ลูก แต่แข่งขันมากกว่า 1 นัด ดังนั้นลูกทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์จะต้องชนะทั้งเกมที่เหลือกับเซาแธมป์ตันและวูล์ฟส์ราวกับมันคือนัดชิงชนะเลิศ และหวังว่าแอสตัน วิลล่าของสตีเวน เจอร์ราร์ดจะสามารถคว้าชัยชนะแมนฯซิตี้ได้
หากในค่ำคืนนี้หงส์พลาดท่าพ่ายแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้จะคว้าแชมป์โดยทันที
โฆษณา