19 พ.ค. 2022 เวลา 05:07 • ข่าวรอบโลก
⚠️[BREAKING]⚠️ Elon Musk แปรพักตร์ ! ประกาศชัดว่าต่อไปนี้เขาจะไม่ลงคะแนนให้กับพรรค Democrats อีกต่อไปแล้ว และจะหันมาเลือกพรรค Republican แทน !
กลายเป็นข่าวใหญ่ที่สะเทือนไปทั่วสหรัฐอเมริกาทันที เมื่อ Elon Musk มหาเศรษฐีอันดับที่ 1 ของโลกผู้ที่กำลังจะเข้าซื้อหนึ่งในสื่อ Social Media ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Twitter (ที่มีอิทธิพลต่อผลการเลือกตั้งสูง) ได้กำลังเปลี่ยนข้างพรรคการเมือง !
1
"ตลาดเวลาที่ผ่านมาผมได้คอยโหวตให้กับพรรคเดโมแครตมาตลอด เพราะเดโมเครตเป็นพรรคที่มีความโอบอ้อมอารี แต่ทุกอย่างไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว เดโมเครตกลับกลายเป็นพรรคที่สร้างความแตกแยกและความเกลียดชัง จนทำให้ผมทนสนับสนุนพรรคนี้อีกต่อไปไม่ไหวแล้ว และต่อไปนี้ผมจะหันไปให้คะแนนโหวตกับพรรครีพับลิกันแทน" Elon Musk ทวีต
นอกจากนั้นทาง Elon Musk ยังได้เผยไปเมื่อสัปดาห์ก่อนอีกว่า เขากำลังจะยกเลิกการแบนบัญชีทวิตเตอร์ของอดีตประธานาธิบดีอย่าง Donald Trump หลังดีลการซื้อบริษัท Twitter เสร็จสมบูรณ์อีกด้วย เพื่อเป็นการสนับสนุน Free Speech หรือมอบเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นกลับไปให้ทรัมป์อีกครั้ง
Elon Musk นั้นไม่ปลื้มที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน จากพรรคเดโมแครต ได้คอยสนับสนุนสิทธิประโยชน์ด้านภาษีให้กับผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่เป็นสมาชิกของสหภาพแรงงานรถยนต์ (UAW) ซึ่งเป็นกลุ่มที่สนับสนุนพรรคเดโมแครตมากจนเกินไป จนกำลังทำร้ายกลุ่มบริษัทรถยนต์อื่นๆอย่าง Tesla ที่ไม่ได้อยู่ในสหภาพแรงงานรถยนต์
2
นอกจากนั้นถึงแม้ Tesla จะเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติสหรัฐ ที่ผลิตรถยนต์ EV ออกมาได้มากที่สุดในประเทศ แต่ทางไบเดนกลับไม่เคยให้เครดิต หรือแม้แต่เอ่ยชื่อถึงเลยด้วยซ้ำ นอกจากนั้นยังไม่ได้เชิญ Tesla และ Elon Musk เข้าร่วมประชุมแผนงานการขยายธุรกิจรถยนต์ EV ของประเทศที่ทำเนียบขาวเลยซักครั้ง ทั้งๆที่ได้เชิญบริษัทอื่นๆมาร่วมหมด ทาง Elon มองว่าเป็นการลำเอียงของพรรคเดโมแครตต่อประโยชน์ส่วนตัวเป็นอย่างมาก
1
ที่มา: "Can No Longer Support Democrats, Will Vote Republican": Elon Musk
🔔 ทางเพจจะคอยนำข่าวสารการลงทุนที่ "ทันโลก" มาฝากทุกท่านเสมอ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา