20 พ.ค. 2022 เวลา 01:42 • ไลฟ์สไตล์
นั่งวันละ ชม. ครับ
สิ่งที่เปลี่ยนแปลง คือ ระหว่างใช้ชีวิตประจำวันสติจะเกิดถี่ขึ้น อาการใจลอยน้อยลงครับ แต่ไม่ใช่ว่าอยู่กับปัจจุบันได้ทุกขณะนะ มันมาๆไปๆอยู่ตลอด สติเนี่ย
ถ้าถามต่อว่าเราฝึกสมาธิผ่านกิจกรรมการในระหว่างวัน ยืน เดิน นั่ง นอน อื่นๆ ได้ไหม ก็ยังพอได้อยู่สำหรับคนที่พื้นฐานมีจิตตั้งมั่น แต่สำหรับตัวผมมันยากที่เราจะรู้ทุกสึกตัวได้ ถ้าไม่เอาสติไปไว้กับอะไรสักอย่าง เช่น ลมหายใจ เปรียบเหมือนเราจะไปทำสงคราม แต่เราจะไปทำสงครามเลยก็ไม่ได้ จำเป็นต้องซ้อมยิงปืนก่อน การซ้อมก็เหมือนการทำสมาธินี่แหละครับ
โฆษณา