20 พ.ค. 2022 เวลา 12:00 • การศึกษา
รายได้เท่านี้ ไม่ควรมีหนี้เกินเท่าไหร่ ?
ถึงการมีหนี้จะไม่ใช่เรื่องแย่เสมอไป แต่การก่อหนี้เกินตัวก็ยังเป็นหนึ่งในปัญหาที่เราควรต้องระวัง ซึ่งพอบอกแบบนี้หลายคนจะมีคำถามตามมาว่า
🤔 แล้วเราควรมีหนี้เท่าไหร่ล่ะ ถึงจะไม่หนักเกินไป ?
วันนี้เราเลยจะมาพูดถึง วิธีคำนวณยอดหนี้ที่เหมาะสมแบบง่าย ๆ เพื่อที่ทุกคนจะได้ใช้สำรวจตัวเองกันครับ
ปกติแล้วยอดหนี้ต่อเดือนของแต่ละคน จะไม่ควรเกิน 40% ของรายได้ต่อเดือน
ดังนั้น เราจึงสามารถคำนวณหายอดหนี้สูงสุดได้ ด้วยการใช้รายได้ของเรามาคิด โดยสูตรคำนวณ คือ
✨ หนี้สินต่อเดือน = รายได้รวมต่อเดือน x 0.4
เช่น เรามีรายได้รวม 25,000 บาทต่อเดือน ให้เอา (25,000 x 0.4) = 10,000
ดังนั้น ยอดหนี้ต่อเดือนที่เหมาะสม คือ ไม่ควรเกิน 10,000 บาทต่อเดือนนั่นเอง
"เพราะการเงินเป็นเรื่องของทุกคน"
พวกเรากลุ่มคนที่รักเรื่องราวของการเงินการลงทุนเป็นชีวิตจิตใจ จึงก่อตั้งเพจ Dime! (ไดม์!) ขึ้น
Dime! แปลว่าเหรียญ 10 เซนต์ (ประมาณ 3 บาท) สื่อถึงความตั้งใจของเราที่จะทำให้การเงินการลงทุนเป็นเรื่องที่คุณเข้าถึงได้ เข้าใจง่าย และนำไปประยุกต์ใช้ต่อได้จริง เหมือนกับเงิน 1 ไดม์ ที่ใคร ๆ ก็สามารถเข้าถึงได้
หากทุกคนมีความรู้ทางการเงินที่แข็งแรง
สังคมของเราก็จะดีขึ้นตามไปด้วย
โฆษณา