20 พ.ค. 2022 เวลา 03:30 • ข่าวรอบโลก
ไฟไหม้รุนแรงสลัมท่าเรือกรุงมะนิลา ของฟิลิปปินส์ วอดกว่า 100 หลัง
เกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงบริเวณชุมชนแออัดใกล้ท่าเรือในกรุงมะนิลา ส่งผลให้บ้านเรือนของประชาชนเสียหายไปกว่า 100 หลัง ประชาชนกว่า 300 ครอบครัวต้องอพยพหนีออกมากลางดึก
สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงบริเวณชุมชนแออัดท่าเรือบาเซโก ในกรุงมะนิลา เมื่อคืนวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยเปลวไฟได้เผาไหม้บ้านเรือนไปกว่า 100 หลัง ทางการต้องสั่งอพยพประชาชนกว่า 300 ครอบครัวออกไปอยู่ในศูนย์พักพิงชั่วคราว คาดว่าความเสียหายอยู่ที่มูลค่าประมาณ 1 ล้านเปโซ หรือประมาณ 660,000 บาท
สำนักงานป้องกันไฟของฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า ไฟเริ่มลุกไหม้ตั้งแต่เมื่อเวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น และสามารถควบคุมเปลวเพลิงได้ในเวลาประมาณ 21.30 น.
ทางด้านเจ้าหน้าที่ยามฝั่งฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งประกาศเขตห้ามเดินเรือชั่วคราวในบริเวณใกล้กับท่าเรือ และส่งทีมกู้ภัยออกช่วยเหลือประชาชน ค้นหาผู้สูญหายในน้ำบริเวณรอบจุดเกิดเหตุ ขณะที่ยังไม่มีการยืนยันตัวเลขผู้บาดเจ็บที่แน่ชัด และสาเหตุของเพลิงไหม้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ
ขณะที่นายอิสโก โมเรโน นายกเทศมนตรีกรุงมะนิลา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กยืนยันว่าทางการกรุงมะนิลากำลังเร่งขยายความช่วยเหลือให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้.
โฆษณา