20 พ.ค. 2022 เวลา 04:40 • ธุรกิจ
Insider แฉ Elon Musk ขอมีอะไรกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของ SpaceX
สำนักข่าว Insider เปิดเผยข้อมูลว่า ปี 2016 Elon Musk มีการล่วงละเมิดทางเพศพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเพศหญิงของ SpaceX โดย Elon Musk เรียกเธอให้มานวดในขณะที่เขาร่างกายเปลือยเปล่า ทั้งเสนอว่าจะซื้อม้าให้ถ้าเธอยินยอมที่จะทำอะไรมากกว่านั้น แต่สุดท้ายเธอปฏิเสธ และถูก SpaceX ให้ค่าปิดปาก 2.5 แสนดอลลาร์สหรัฐ
1
ข้อมูลนี้ Insider ได้รับจากเพื่อนของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินคนดังกล่าว มีทั้งเอกสารการฟ้องร้อง, ข้อมูลอีเมลติดต่อระหว่างฝ่ายบุคคลกับเธอ และอื่น ๆ ถือเป็นอีกกรณีอื้อฉาวของ Elon Musk และบริษัทในเครือ เพราะเดือน ธ.ค. 2021 มีพนักงานหญิงของ SpaceX 4 คนออกมาเปิดเผยว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศจากพนักงานชาย เช่นเดียวกับพนักงานหญิงของ Tesla 6 คน ที่ฟ้องเรื่องนี้เช่นกัน
เพื่อนของเธอเล่าให้ฟังว่า ผู้บริหารระดับสูงของ SpaceX มีสวัสดิการนวดบนเครื่องบิน แต่คนที่นวดต้องได้รับใบอนุญาตก่อน ซึ่งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินถูกส่งไปเรียนเพื่อสอบใบอนุญาตนวด และเธอคนนั้นถูก Elon Musk เรียกไปนวด และเขาทำการลวนลามเธอด้วยการจับต้นขา และส่วนอื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต จนเธอรู้สึกไม่สบายใจ และถามตัวเองว่าสรุปจ้างมาเป็นพนักงานบริการบนเครื่องบิน หรือพนักงานนวด
ทั้งนี้ Insider มีการอีเมลสอบถามไปยัง Elon Musk เกี่ยวกับเรื่องนี้ และได้คำตอบกลับมาว่า ขอเวลาในการตอบกลับ พร้อมบอกว่าเรื่องนี้มันมีอะไรมากกว่านั้น ซึ่งสุดท้าย Insider กลับไม่ได้รับคำตอบใด ๆ เพิ่มเติมจาก Elon Musk ส่วนฝั่ง SpaceX เองชี้แจงว่า จะไม่มีการตอบกลับอีเมลทั่วไปที่สื่อส่งมาหา
อ้างอิง
Elon Musk
โฆษณา