20 พ.ค. 2022 เวลา 10:28 • การตลาด
ส่องกระแส "คังคุไบ" รวม Data น่าสนใจในโลกโซเชียล
.
มีข้อมูลที่น่าสนใจ โดยทาง Digital Tips ได้ใช้เครื่องมือ Zocial Eye ซึ่งเป็น Social Listening Tool จาก Wisesight เพื่อมาลองจับข้อมูลดูคนในโลกโซเชียลมีความคิดเห็นกันยังไงบ้าง
.
จากการเก็บดาต้าตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2565 - 18 พ.ค. 2565
ด้วยคีย์เวิร์ด คังคุไบ, gangubai, gangubai kathiawadi, gangubai+kathiawadi จากแพลตฟอร์ม Facebook, Twitter, Instagram, YouTube, Blogs และ News พบว่า
.
กระแสการพูดถึงคังคุไบเริ่มเกิดตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค. 2565 โดยจำนวนข้อความที่พุ่งสูงที่สุดเกิดขึ้นวันที่ 14 พ.ค. 2565 โดยมีการพูดถึงคังคุไบมากถึง 20,296 ข้อความ และได้ 12,050,028 engagement จากจำนวนบัญชีโซเชียลทั้งหมด 8,379 บัญชี
.
Facebook เป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับทั้งจำนวนข้อความและ engagement สูงที่สุด คิดเป็น 62% และ 48% ตามลำดับ โดยแพลตฟอร์มที่ได้รับจำนวนข้อความและ engagement รองลงมาได้แก่ Twitter และ Instagram
.
โพสต์ใน Facebook และ Instagram ที่ได้รับ engagement สูงส่วนใหญ่เป็นโพสต์ของ Celebrity และ Influencer โดยเป็นการเลียนแบบการแต่งตัวเหมือนคังคุไบ และรีวิวหนัง ในขณะที่โพสต์ใน Twitter เป็นการพูดถึงประเด็นการเรียกร้องสิทธิของโสเภณี หรือ Sex Worker
.
#คังคุไบ และ #gungubaikathiawadi เป็น hashtag ที่โดนใช้บ่อยที่สุด ด้วยเนื้อเรื่องของหนังที่แสดงถึงความเข้มแข็งและการก้าวผ่านอุปสรรคมากมาย เพื่อให้ได้มาของสิทธิของผู้หญิงที่มีอาชีพเป็น sex worker ทำให้ #หญิงแกร่งแห่งมุมไบ เป็นอีก hashtag ที่มีจำนวนการใช้มาก
นอกจากนี้ด้วยกระแสโด่งดังของหนังเรื่องนี้ที่ฉายใน Netflix ทำให้ #หารเน็ตฟลิกซ์ และ #netflix ราคาถูก ได้ถูกนำมาใช้ด้วยบ่อยครั้ง 😊👍
.
Source
.
#DigitalTipsAcademy #DigitalMarketing #การตลาดออนไลน์ #SME #ผู้ประกอบการ #เจ้าของธุรกิจ #DigitalSME #การตลาดดิจิทัล #Upskill #WhatsNew
🌟 พบกับคลาสสอนสด!! เดือน พฤษภาคม
สมัครด่วน รับจำนวนจำกัด 🔥
✅ คอร์สเจาะลึกการยิงแอด Facebook Advertising
วันที่ 21-22 พ.ค. 65 เข้มข้น อัดแน่น 2 วัน (10,900บ)
✅ คอร์สเพิ่มรายได้ 10 เท่าด้วย
Facebook Marketing เรียน 28 พ.ค. 65 (5,900บ)
========================
⭐️ อย่าลืม กด See First เพื่อ
#อัปเดตความรู้การตลาดออนไลน์ก่อนใคร
ช่องทางติดตามอื่นๆ
LINE: @DigitalTips
Instagram: @Digitaltips_Academy
TikTok: @thedigitaltips
โฆษณา