20 พ.ค. 2022 เวลา 14:06 • ข่าว
ผู้ว่าฯ ขอนแก่น สั่งสอบ คลิปสามเณร จัดปาร์ตี้ เต้นสะบัด ดื่มเบียร์ในกุฏิ
1
ผู้ว่าฯ ขอนแก่น สั่งสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด ตรวจสอบ หลังโซเชียลแชร์คลิป อ้างเป็นสามเณรวัดที่ขอนแก่น จัดปาร์ตี้วันเกิดในกุฏิ เต้นสะบัด
จากกรณีเฟซบุ๊กเพจ "แม่ทัพลิง 3/1" โพสต์คลิป ชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ จัดงานปาร์ตี้ดื่มเบียร์สังสรรค์ภายในกุฏิวัด และขณะที่พระสงฆ์รูปดังกล่าว เต้นอยู่บนเตียง มีแก้วเบียร์วางอยู่ข้างๆ พร้อมข้อความระบุว่า “Happy new year ค่าๆๆๆๆๆๆๆๆ วัดแห่งหนึ่งที่ขอนแก่นส่งเข้าประกวด จัดปาตี้ในกุฏิ มีการดื่มเบียร์สังสรรค์กันอย่างสนุก สาธุสาธุสาธุ”
โดยหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก พร้อมทั้งมีข้อมูลอ้างว่า พระรูปดังกล่าวเป็นสามเณรแต่ไม่ทราบสังกัดวัดไหน และพบข้อมูลว่าเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น พร้อมวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบดำเนินการตามขั้นตอนของทางคณะสงฆ์
ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 20 พ.ค.2565 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เผยถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า ภายหลังจากที่ทราบว่ามีการเผยแพร่คลิปดังกล่าว ได้สั่งการไปยังผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว
เบื้องต้นจะมีการตรวจสอบชื่อ สังกัดวัด หากพบว่าอยู่ในจังหวัดขอนแก่น ก็จะมีการเข้าไปตรวจสอบถึงวัด และหากพบว่าคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นนอกพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ก็จะได้ประสานทางสำนักงานพระพุทธศาสนาในจังหวัดนั้นเพื่อทราบต่อไป.
👇อ่านบทความเพิ่มเติม👇
โฆษณา