21 พ.ค. 2022 เวลา 11:20 • ความคิดเห็น
เลือกตั้งผู้ว่า​ กทมฯ​ ในรอบ​ 9ปี
ตื่นเต้นกันไหมคะ?
ย้อนกลับไปเมื่อปี​ 2556
คือการเลือกตั้งผู้ว่า​ กทม.ครั้งล่าสุดที่เราไปใช้สิทธิ์
ก็เป็นเวลากว่า​ 9ปีแล้วนะคะ​
ที่​กทม.ไม่มีการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด
พอใกล้จะถึงวันที่ต้องไปใช้สิทธิ์ก็ตื่นเต้นเหมือนกัน
ถึงจะไม่ใช่ครั้งแรกที่ได้ออกไปใช้สิทธิ์ก็เถอะ
แต่เพราะความห่างหายไปนานมาก
เลยทำให้ลืมความรู้สึก​นี้ไป
เมื่อก่อนเราไม่เคยสนใจการเลือกตั้งเลยค่ะ
และเคยแอบคิดบ่อยๆว่า
เลือกใครมาก็เหมือนเดิม... ไม่มีอะไรเปลี่ยน
หรือบางครั้งก็คิดว่า
คะแนนจากเราแค่คนเดียว..จะเปลี่ยนแปลงอะไรได้
แต่จริงๆแล้วมันไม่ใช่แบบนั้นเลย
ถ้าเราคิดว่า​ ใครเหมาะสม​
หรืออยากได้นโยบายจากผู้สมัครคนไหน​
เราก็ควรต้องมอบคะแนนให้คน​ คนนั้นไป
เพราะแค่​ 1คะแนน​ ก็อาจทำให้คนที่เราชอบ
ได้ทำนโยบายที่เราอยากได้ให้เป็นจริงขึ้นมาได้​
เพราะเสียงของทุกคนสำคัญ
เสียงของทุกคนสามารถเปลี่ยนแปลงเมืองได้นะคะ
อย่าลืมไปใช้สิทธิ์ของตัวเองกันค่ะ
รักใคร​ ชอบใคร​ อยากได้เมืองแบบไหน​
หรือนโยบายที่จะทำให้เราทุกคนมีชีวิตดีขึ้น
อย่าลืมไปใช้เสียงของเรากันนะคะ
22.5.65
เลือกตั้ง​ ผู้ว่า​กทม.​ ในรอบ9ปี
ปล.​ ย้ำอีกครั้งถึงสิ่งที่ห้ามทำในคูหาเลือกตั้ง
เผื่อห่างหายไปนาน... แล้วอาจจะลืม​ 😄
ภาพจากเว็บไซส์ มติชนออนไลน์
โฆษณา