21 พ.ค. 2022 เวลา 15:53 • ครอบครัว & เด็ก
ท้ายที่สุดแล้วคนเราจำเป็นต้องกลับไปอยู่บ้านเกิดไหม ? (ปัจจุบันอยู่กับภรรยาแค่2คน ไม่มีเพื่อน ไม่มีญาติ ไม่มีใครเลย)​
คำถามนี้ถูกลบ
ไม่มีเพื่อนถ้าเราไม่รู้จักผูกมิตรมันก็จะอยู่ตัวคนเดียวแหละ ไม่มีญาติมันก็คงจะเป็นเรื่องปกติที่คน ตจว.มาทำงานหาเงินในเมืองหลวง..ถ้าเรารู้จักพูดคุยทักทายกับเพื่อนบ้านบ้างตามสมควรอย่างน้อยเราก็จะได้เพื่อนเพิ่มมาแล้ว..และถ้าเป็นเพื่อนบ้านที่ดีย่อมจะดีกว่าญาติที่อยู่ห่างไกลเสียอีกเพราะอย่างน้อยเวลาเราเดือดร้อนหรือมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนฉุกเฉินก็มีแต่เพื่อนบ้านนั่นแหละที่จะคอยช่วยเหลือเรา
ส่วนการกลับไปเริ่มต้นใหม่ที่บ้านเกิดถ้ากลับไปแล้วเราอยู่ได้มีความสุขก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก..แต่ที่สำคัญคือภรรยาเราต้องมีความสุขและพร้อมที่จะใช้ชีวิตกับเราด้วย..อันนี้ต่างหากที่จะเป็นตัวตัดสิน
โฆษณา