21 พ.ค. 2022 เวลา 16:06 • สุขภาพ
อันตรายมาก
อันตรายมาก
อย่าเผลอเทน้ำซักผ้าที่มีไฮเตอร์ แล้วเทน้ำยาล้างห้องน้ำตามเพื่อล้างขัดห้องน้ำเป็นอันขาด อ่านประสบการณ์เฉียดชีวิตด้านล่างนี้เป็นอุทาหรณ์
!!! เตือนภัย!!!
พ่อบ้านแม่บ้านที่ทำความสะอาดห้องน้ำเอง วันนี้ผมจะมาเล่าประสบการณ์เฉียดตายให้ทุกคนฟัง
ช่วงอาทิตย์ก่อนวันหยุดยาว ปกติผมจะทำความสะอาดห้องน้ำทุกวันเสาร์หรือวันอาทิตย์ โดยปกติก็จะราดน้ำยาล้างห้องน้ำทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาทีแล้วลงมือขัด แต่วันนั้นมันพิเศษตรงที่ก่อนหน้าที่จะทำความสะอาดห้องน้ำผมได้แช่ถุงเท้า ( ใช้ไฮเตอร์แช่ )
โดยปกติผมชอบราดเป็ดโปรไปที่อ่างล้างหน้าก่อนขัดเสมอ ทีนี้ก่อนผมเข้าไปขัดห้องน้ำผมก็เทน้ำไฮเตอร์ที่ใช้แช่ถุงเท้าลงอ่างล้างหน้า
ตอนแรกก็ไม่มีสิ่งผิดปกติอะไร สักพักเริ่มมีกลิ่นอะไรแปลกๆเหม็นตลบอบอวลในห้องน้ำกลิ่นไฮเตอร์ผสมกับน้ำยาล้างห้องน้ำมันแรงมากกก
ทีแรกผมก็ก้มขัดห้องน้ำตามปกติสักพักเริ่มไม่ไหวแสบคอแสบจมูกไปหมดผมฉีดน้ำล้างพวกน้ำยาออกให้หมดเอาพัดลมมาเป่าหน้าห้องน้ำรีบออกจากบ้านมาสูดอากาศบริสุทธิ์ผ่านไป 30 นาที อาการผมแย่ลงรู้สึกหายใจติดขัดหายใจเข้าได้ไม่สุดรู้สึกเหนื่อยเหมือนกำลังจะตาย (เกิดมา30กว่าปียังไม่เคยเป็นแบบนี้เลย) เลยให้แฟนขับรถไปโรงพยาบาล
เข้าห้อง ERพยาบาลแจ้งว่าออกซิเจนในเลือดต่ำหมอให้เอกซเรย์ปอด
สรุปผลเอกซเรย์ออกมาผมมีของเหลวอยู่ในปอด
ภรรยาผมได้อธิบายให้หมอฟังว่าเกิดอะไรขึ้น
ที่นี้ทางหมอแจ้งมาว่าถ้า ❎ผสมไฮเตอร์กับน้ำยาล้างห้องน้ำจะทำให้เกิดก๊าซพิษ สามารถทำลายระบบทางเดินหายใจได้
ผมนอน ร.พ ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน เพิ่งออกจาก ร.พ วันนี้เอง ขอบคุณทุกคนนะครับที่มาอ่านประสบการณ์ผม
+++++++
สรุป
❎❎ ห้ามผสม ไฮเตอร์ + น้ำยาล้างห้องน้ำ
📌📌จะเกิดก๊าซพิษทำลายปอด
อันตรายถึงตายได้
ด้วยความปรารถนาดี
ไพโรจน์ จิวตระกูลวงศ์ ที่ปรึกษาเรื่องการฟื้นฟูสุขภาพแบบองค์รวมและฟื้นฟูอาชีพให้ชีวิตมีความมั่นคงมีอิสรภาพให้กับชีวิตที่เป็นไปได้
โทร และไลน์ 081-6032249
โฆษณา