22 พ.ค. 2022 เวลา 01:32 • การเกษตร
เราปักชำต้นหูเสือไว้ประมาณอาทิตย์ที่แล้ว วิธีปักชำก็แค่ตัดยอดที่แข็งแรงเอามาแช่น้ำ ตอนนี้รากออกมาแล้ว เราก็เอาไปปลูกได้เลย เราใช้กระถาง 5 นิ้ว ดินผสมสำเร็จนี่ล่ะผสมกากมะพร้าวแช่น้ำ ใส่ดินในกระถางครึ่งกระถางก่อน แล้วใส่ต้นหูเสือเข้าไป เอาดินใส่ต่อจนเต็มกระถาง แค่นี้ก็เสร็จแล้ว เราเอาไปปลูกไว้ที่คอนโดล่ะ ตอนนี้เราเริ่มเอาผักที่อึดๆ ทนๆ ไปปลูกที่คอนโด เอาไว้เก็บกินตอนเงินในกระเป๋าร่อยหรอน่ะ อิอิ
แปลงต้นหูเสือที่สวนเรา
แยกต้นหูเสือปลูกใส่กระถางไว้ รอเอาไปปลูกที่คอนโด
ปักชำแบบนี้ แค่ตัดยอดมาแช่น้ำ
รากออกแล้วเอาไปลงกระถางปลูกได้
เรียบร้อยแล้ว นำไปเลี้ยงต่อที่คอนโดเป็นอู่ข้าวอู่น้ำเวลาไม่มีไรกิน แหะ แหะ
ต้นหูเสือเป็นอะไรที่ปลูกง่ายมากๆๆ สวย นำไปประกอบอาหารได้ด้วย ทำแกงจืด โรยผักสลัด อร่อยและมีประโยชน์ด้วยนะ
ไว้เราจะมาเล่าสรรพคุณต้นหูเสือให้ฟัง หรือไปดู ช่อง youtube เราก็ได้นะ ที่
โฆษณา