22 พ.ค. 2022 เวลา 02:59 • การศึกษา
ถึงจะเป็นลูกศิษย์ของครูบาอาจารย์ที่เขาลือกันว่าเป็นพระอรหันต์ พระอริยเจ้า ในที่สุดแล้วความดีของท่านก็เป็นความดีของท่าน ไม่ใช่ความดีของเรา ฉะนั้น การที่ได้เข้าใกล้อาจารย์เพียงอย่างเดียว ยังไม่เพียงพอที่จะช่วยให้จิตใจเราสูงขึ้นมาได้ มันอยู่ที่เราเองแต่ละคน ท่านก็เป็นแต่ผู้ชี้บอก แต่ในที่สุดแล้วตัวเราเองต้องเป็นผู้พายเรือทวนกระแส ครูบาอาจารย์ยกเอาเรือมาให้ เราต้องเป็นผู้พายเรือ ท่านไม่พายให้เรา...
พระอาจารย์ชยสาโร
#เพจเนื้อนาบุญ
โฆษณา