23 พ.ค. 2022 เวลา 02:06 • การตลาด
-- 3 เทคนิคขายของแพงยังไง ให้ขายดีกว่าคู่แข่งที่ราคาถูกกว่า -
ราคาที่ดึงดูดใจนั้นไม่ใช่ราคาที่ถูก อาจเป็นราคาแพงก็ได้ ลูกค้านั้นซื้อได้ทั้งของถูกและแพงครับ ถ้าเขาคิดว่ามันมี 'คุณค่า' พอที่เขาจะซื้อ
ดังนั้น ของที่ลูกค้ายินดีควักตังในกระเป๋าเพื่อจ่ายนั้น ไม่จำเป็นต้องราคาถูก ขายของราคาแพง ก็สามารถดึงดูดลูกค้าได้เหมือนกัน สิ่งที่เราควรโฟกัสจริงๆ นั้นคือเรื่องของคุณค่าครับ ถ้าหากเรารู้จักอธิบายให้ลูกค้าเห็นถึงความจำเป็นที่ต้องมีและคุณค่าของสินค้านั้นๆ นั่นเอง
หากต้องการให้ปิดการขายได้แบบราบรื่นขอให้จำ 3 ข้อนี้ไว้ให้ดีๆ เลย
1. จงพูดถึง 'คุณค่า' ก่อน 'ราคา'
การที่จู่ๆ คุณก็พูดถึงเรื่องราคาขึ้นมาก่อน โดยที่ลูกค้ายังไม่ทันได้รู้รายละเอียดของสินค้ายังไม่ทันเกิดความรู้สึกร่วมกับสินค้าด้วยซ้ำ ยังไงร้อยทั้งร้อยก็ต้องบอกว่า แพง! มุมมองที่มีกับสินค้าชิ้นนั้นจะลบทันที ลูกค้าจะรู้สึกว่าคุณค่านั้นไม่เทียบเท่าราคา และยังจะไม่ฟังต่อด้วยว่าสินค้าของคุณมีดีอะไรบ้าง
ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลยครับ นี่คือความผิดของตัวคุณเองที่ไม่ยอมอธิบายก่อน ทั้งที่จริงๆ คุณอาจกำลังเสนอโปรโมชันราคาพิเศษให้เขาอยู่ ลูกค้าเดินหนีไปโน่นแล้วครับ เพราะราคาของสินค้าทำให้เขาไม่สนใจมัน
ถ้าคุณพูดถึงเรื่องราคา ลูกค้าจะโฟกัสที่ราคา ถ้าคุณโฟกัสที่คุณค่า ลูกค้าจะโฟกัสที่คุณค่า และสิ่งที่ลูกค้าโฟกัสจะมีผลต่อการตัดสินใจของเขามากที่สุด
2. พูดให้น่าสนใจ
ทำไมเขาไม่สนใจสิ่งที่คุณพูด? ทำไมเขาไม่สนใจคุณค่าของสินค้า? แถมดูเหมือนจะรำคาญสิ่งที่คุณพูดด้วย
นั่นเป็นเพราะคุณพูดไม่น่าสนใจพอที่จะดึงโฟกัสเขาได้ เขาจึงโฟกัสอยู่ที่ราคาสินค้า ดังนั้นคุณต้องฝึกพูดถึงสินค้าให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น และหาจุดขายที่น่าตื่นเต้นที่สุดของสินค้าให้เจอ นั่นจะเป็นจุดที่จะทำให้ลูกค้าตั้งใจฟังจนลืมเรื่องของราคาไปเลย
3. อย่ากลัวว่าจะไม่มีคนซื้อ
หากคุณคิดว่าของราคาแพงแบบนี้คงมีน้อยคนที่จะยอมจ่าย เลยรีบบอกราคาสินค้าก่อน ถ้าลูกค้าไม่มีเงินซื้อจะได้ไม่คุยต่อให้เสียเวลา ผลของการทำแบบนี้จะทำให้คุณเสียโอกาสที่จะคุยกับลูกค้าไปแล้ว 70 % เลยนะ
1
มั่นใจเข้าไว้ 'ถ้าคุณค่าดูแพง ราคาจะดูไม่แพง' แพงไม่ใช่อุปสรรค แต่การขายที่ทำให้ของชิ้นนั้นไม่แพงต่างหากคืออุปสรรค ทั้งหมดทั้งมวลอยู่ที่ความมั่นใจของคุณที่มีต่อสินค้าและต่อตัวเอง
source: หนังสือความลับของคนที่ขายอะไรก็สำเร็จ
#torpenguin #ต่อเพนกวิน #ขายถูก #ขายแพง #เทคนิคขาย #ขาย #เริ่มทำธุรกิจ #อยากทำธุรกิจ #เทคนิคร้านอาหาร #เปิดร้านอาหาร #ความรู้ร้านอาหาร #ร้านอาหาร #ธุรกิจ #ทำธุรกิจ #business #restaurant #restaurantmanagement
.
.
ติดตาม Torpenguin - ผู้ชายขายบริการในช่องทางอื่นๆได้ที่
.
Facebook : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Youtube : Torpenguin
Blockdit : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Twitter : Torpenguin
Instragram : torpenguin
TikTok : torpenguin
ติดต่องาน E-mail : torpenguin.channel@gmail.com
โฆษณา