23 พ.ค. 2022 เวลา 04:20 • ความคิดเห็น
ยากจริง ๆ ฮะ
เพราะทุกวันนี้ คนเราพยายามที่จะไขว่ขว้าหาความสุขแบบใช้ท่ายากกันมากขึ้น หลงเชื่อ งมงาย และหมกมุ่นไปกับสิ่งที่คนเราอุปโลกน์และสมมติมันขึ้นมากันเอง พยายามเอาสิ่งที่เป็นต้นเหตุแห่งความทุกข์มาหลอกลวงตัวเอง
พอเปลือกอันสวยงามที่หุ้มห่อความอัปลักษณ์ที่เป็นส่วนที่แท้จริงของสิ่งเหล่านั้นเริ่มปริ ความเน่าเหม็นของสิ่งเหล่านั้นก็ได้ไหลเยิ้ม และส่งกลิ่นที่สามารถสร้างความทุกข์ให้เราออกมา ทำให้ความสุขที่เรามีอยู่รอบ ๆ ตัวเริ่มถูกทำลายด้วยความเคยชิน และถูกแทนที่ด้วยกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์และสร้างความสกปรกที่มีแต่ความทุกข์ให้เรา
ยิ่งพยายามหาสิ่งที่เราคิดว่ามันจะสร้างความสุขให้แก่เรามากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งทุกข์มากเท่านั้น
ความสุขที่แท้จริงนั้นมันก็อยู่รอบ ๆ ตัวเรานี่แหล่ะ
เอาง่าย ๆ แม้แต่ลมหายใจ
ก็ยังสามารถสร้างความสุขที่แท้จริงให้แก่เราได้เช่นกัน
โฆษณา