24 พ.ค. 2022 เวลา 04:16 • ไลฟ์สไตล์
129.. อยู่ๆก็นึกถึงเพลงนี้ Castles in the Air ของหนุ่ม Don McLean เนื้อหาก็โดนใจอยู่นะ บางทีเราฝันเฟื่องเรื่องอะไรอยู่นานๆ แต่มันก็ไม่เป็นจริงสักที ก็เหนื่อยเหมือนกันนะ จะบอกให้
ในวัยเด็กที่เติบโตมากับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมดีๆที่ยังอุดมสมบูรณ์ มีต้นไม้เขียวๆอยู่รอบบ้าน อยากกินผลไม้อะไรก็ไปเก็บมาจากต้นได้สดๆ .. พอโตเป็นวัยทำงานต้องมาอยู่ในเมืองใหญ่ ที่มีแต่แสงสีและความวุ่นวาย ก็เริ่มสร้าง วิมานในอากาศ ว่าสักวันหนึ่งจะต้องกลับไปใช้ชีวิตในสิ่งแวดล้อมที่เป็นภาพจำมาแต่เด็กในชนบทแบบที่เราเคยชื่นชอบและประทับใจ
แล้วฝันก็เป็นจริง มีบ้านชนบทแบบที่ว่า พอให้หลบรถติดในเมืองใหญ่ไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ เมื่อต้องการ ยุคก่อนเค้าเรียกไลฟ์สไตล์แบบนี้ว่า back to basic .. แต่ยุคนี้เค้าเรียก slow life
เพื่อนฝูงแวะไปเยี่ยมเยือนที่บ้านชนบทก็ชอบใจว่า เออ..อยู่เงียบๆแบบนี้ก็ดีเนอะ แต่หลายคนก็ส่งสายตาแบบสงสัยว่า ‘เธออยู่ได้ไงคนเดียว เปล่าเปลี่ยวหัวใจแย่’ .. เอ่อ .. ก็อยู่แบบนี้มาหลายเพลาแล้วนะ เคยคิดอยากให้มีใครมาอยู่ด้วยเหมือนกัน ไม่ใช่ไม่คิด แต่มันไม่เวิร์คอ่ะ จะให้ทำไงล่ะ
เห็นใครต่อใครเค้าไปไหนกันเป็นคู่ๆ ก็ดูดีนะ ย้อนมามองดูตัวเรา นี่คงจะเป็นหญิงมั่นยืนหนึ่งแบบนี้ไปจนชีวิตจะหาไม่ซะก็ไม่รู้ คนเราก็เป็นแบบนี้ ‘อยากได้ในสิ่งที่ยังไม่มี แต่พอมีแล้วบางทีก็ไม่อยากได้’ จริงป่าว ใครเห็นด้วย ยกมือ
พร่ำเพ้อรำพันไปงั้นเองแหละ ว่าที่จริงก็ชอบช่วงนี้ของชีวิตเอามากๆ เป็นอิสระ (ไม่สังกัดพรรค) ยืนบนลำแข้ง (ไม่มีนายทุนหนุนหลัง) อยากตื่นสายแค่ไหนไม่มีใครว่า (ไม่ต้องตื่นมาทำอาหารเช้าให้ใคร) อยากช้อปจนกระเป๋าฉีกก็เชิญ (ไม่ต้องโดนกระแนะกระแหน) จะแอบส่งยิ้มทำตาหวานให้ใครก็ไม่ผิดกติกา (เพราะไม่มีเจ้าของหัวใจ) born free แบบนี้ก็ดีนะ … พูดไปพูดมาก็เอาดีเข้าตัว ที่แท้ก็องุ่นเปรี้ยวนั่นแหละ เฮ้อ..
ส่วนใหญ่ภาพฝันในจินตนาการของเรามักจะดีเกินจริง ก็แน่ละเวลาที่มโนเราก็ต้องนึกถึงแต่อะไรๆที่ถูกใจไว้ก่อน พอได้สัมผัสของจริงก็อาจไม่ได้สวยหรูตามที่ฝัน ฉะนั้น ก็ต้องเผื่อใจไว้บ้าง ว่าสิ่งที่้ราเห็นอาจจะเป็นภาพลวงตา หรือว่าเราคิดไปเอง .. ถ้าไม่มีในสิ่งที่ชอบ ก็จงชอบในสิ่งที่มี .. เอวังก็มีด้วยประการะฉะนี้
Living a slow life
#sourgrapes
#daydreamer
#borntobealoner
#justwrite_justrigth_byonlyrose
โฆษณา