23 พ.ค. 2022 เวลา 08:22 • การเมือง
🔥BREAKING !!🔥 : เสือไบห้าว !!! ล่าสุดประกาศกร้าว ! สหรัฐฯ 'น่าจะ' ปกป้องไต้หวันจากการโจมตีของจีน พร้อมขายอาวุธให้แน่นอน และยังสปอยชาวโลกด้วยว่าสิ่งที่อาจเกิดขึ้นกับไต้หวันนั้นจะสะเทือนไปทั่วภูมิภาค ? และจะคล้ายกับสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างรัสเซีย-ยูเครน งานนี้ชาวโลกลุ้นหนัก !
5
⚠️ล่าสุดประกาศกร้าว !!! เสือไบออกโรงห้าวเอง โชว์ของให้เด็กมันได้หวาดกลัวกันสักนิดหน่อย ! โดยล่าสุดออกมาประกาศว่า
1
"กองทัพสหรัฐฯ 'น่าจะ' จะเข้าแทรกแซงเพื่อปกป้องไต้หวันจากทุกการโจมตีของจีน" !
1
(US military 'would' intervene to defend Taiwan in any attack from China)
📌งานนี้เน้นที่คำว่า 'น่าจะ' หรือ 'Would' นะจ๊ะ สื่อความหมายตรง ๆ ก็คือ 'ยังไม่แน่ใจว่าจะช่วย 100% นะจ๊ะ' ก็คงต้องไปลุ้นกันเอาว่าจะช่วยแค่ค้าอาวุธหรือช่วยรบกับจีนเลย ?
ทั้งนี้ ไบเดนถูกถามระหว่างการแถลงข่าวที่กรุงโตเกียวเมื่อวันจันทร์ ว่าสหรัฐฯ เต็มใจที่จะมีส่วนร่วมในการปกป้องไต้หวันในทางทหารหรือไม่ ? ซึ่งไบเดนตอบว่า "ใช่ มันเป็นคำมั่นสัญญาที่เราได้ให้ไว้"
“เราเห็นด้วยกับนโยบายจีนเดียว เราลงนามในข้อตกลงดังกล่าวรวมถึงข้อตกลงทั้งหมดที่ทำมาตั้งแต่ตอนนั้น แต่แนวคิดที่ว่าจีนจะสามารถใช้กำลังบังคับไต้หวันได้ หรือใช้กำลังยึดไปนั้น มันไม่ใช่ มันไม่เหมาะสมเลย และมันจะครอบคลุมไปทั่วทั้งภูมิภาค และเป็นการกระทำที่คล้ายกับสิ่งที่เกิดขึ้นในยูเครน”
5
(We agree with the One-China policy, we signed onto it and all the attendant agreements made from there, But the idea that it could be taken by force, just taken by force, is just not -- it’s just not appropriate. It will dislocate the entire region and be another action similar to what happened in Ukraine.)
5
ที่มา : https://www.bloomberg.com/news/articles/2022-05-23/biden-says-us-military-will-defend-taiwan-from-any-china-attack
⚠️ในเวลาเดียวกัน ไบเดนกล่าวว่านโยบายของสหรัฐฯ ที่มีต่อไต้หวัน “ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปเลย” โดยมุ่งเน้นไปที่ความสัมพันธ์ทางการทูตกับไต้หวันและการจัดหาอาวุธให้แก่ไต้หวัน
📌อย่างไรก็ตาม เมื่อถูกถามว่าทั้งหมดที่พูดมานี้ หมายความว่าไบเดนจะสั่งให้สหรัฐฯ จะส่งทหารของตนเข้าไปปกป้องไต้หวัน นอกเหนือจากการขายอาวุธให้เกาะหรือไม่ ? โฆษกหญิงของ Biden ก็รีบปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเพิ่มเติมในทันที !! ทำเอานักข่าวงงกันไปไม่น้อยเลยทีเดียวเชียว
ทั้งนี้ นักวิเคราะห์กล่าวกันว่าสหรัฐฯ ได้พยายามรักษา “ความคลุมเครือเชิงกลยุทธ์” ในไต้หวันมาอย่างยาวนาน ซึ่งเป็นนโยบายที่มุ่งลดความเสี่ยงที่จะเกิด 'ความขัดแย้งโดยตรงกับจีน'
แน่นอนว่าความเห็นของไบเดนมีแนวโน้มที่จะทำให้จีนแสดงความไม่พอใจมากขึ้นไปอีก ซึ่งจีนก็ได้ออกมาเตือนสหรัฐฯ ซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่าอย่ามาจุ้นจ้านเรื่องไต้หวัน
1
⚠️“หากฝ่ายสหรัฐฯ ยืนกรานที่จะเล่นไพ่ไต้หวันและเดินต่อไปในทางที่ผิด มันจะนำไปสู่สถานการณ์ที่อันตรายอย่างแน่นอน” Yang Jiechi นักการทูตระดับสูงของปักกิ่งกล่าวในการคุยโทรศัพท์กับที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐฯ อย่าง Jake Sullivan
📌งานนี้บอกเลยว่าเดือดขึ้นทุกทีแล้ว ! และเราคงต้องมาจับตามองอย่างใกล้ชิดเลยว่าไต้หวันจะโดนอะไรบ้าง ? เพราะผู้นำไต้หวันเองก็มีส่วนเอียงไปทางสหรัฐฯ ด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่จีนยอมไม่ได้หากจะประกาศตนเองเป็นเอกราช เพราะถือเป็นการแบ่งแยกดินแดนอย่างชัดเจน !
1
🔥ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสาร อย่างแท้จริงไปกับ WorldMaker🔥
1
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
โฆษณา