24 พ.ค. 2022 เวลา 10:58 • การเมือง
ส.ส.บุญสิงห์ นำกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทย รวม 15 คน ยื่นลาออกต่อ กกต. ยุติขัดแย้งในพรรค พร้อมประชุมปรับโครงสร้างใหม่ภายใน 45 วัน
นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อและนายทะเบียนพรรคเศรษฐกิจไทย ในฐานะกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวว่า หลังจากได้เกิดข่าวความขัดแย้งขึ้นภายในพรรคฯ ที่ปรากฏต่อสื่อมวลชน กรรมการบริหารพรรคจำนวน 15 คนได้ยื่นหนังสือลาออกลงวันที่ 24 พ.ค.2565 ต่อนายทะเบียนพรรคการมืองและนำรายงานต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับทราบแล้วนั้น
จะส่งผลให้มีการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคใหม่ เพื่อให้กรรมการบริหารชุดใหม่ที่มีความรัก ความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียว ทำให้พรรคมีความเข้มแข็ง ไปสู่จุดมุ่งหมายได้ และทุกท่านจะร่วมมือกันทำงาน และขับเคลื่อนนโยบายพรรค ไปในทิศทางเดียวกันเพื่อให้คนไทยมีชีวิตที่ดีขึ้น อย่างยั่งยืน พรรคของเราจะมีความเป็นปึกแผ่น และเป็นที่พึ่งของประชาชนต่อไป
ทั้งนี้ ตนเองเห็นว่า เมื่อใครมีปัญหา ก็ควรหันมาพูดจากันในพรรคก่อน ไม่ควรนำไปพูดข้างนอกพรรค ทำให้เกิดสร้างความเข้าใจผิดภายนอก ส่งผลกระทบต่อพรรค แบบนี้ไม่สามารถขับเคลื่อนการทำงานร่วมกันต่อไปได้ ซึ่งเราไม่ใช่คู่ขัดแย้งจึงได้ตัดสินใจยุติปัญหาดังกล่าว
นายบุญสิงห์ฯ ยังกล่าวว่า คณะกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทย มีจำนวน 22 คน เมื่อยื่นลาออกครึ่งหนึ่ง หรือจำนวน 12 คน ถือว่าพ้นสภาพกรรมการบริหารพรรคทั้งหมดแล้ว และหลังจากนี้ ทางพรรคจะจัดให้มีการประชุมเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคใหม่ ภายใน 45 วันตามกรอบข้อบังคับของพรรคเศรษฐกิจไทย เพื่อจะให้พรรคสามารถเดินหน้าขับเคลื่อนดำเนินงานได้ตามปกติต่อไป
"เรามีความเข้าใจที่ตรงกันว่า เมื่อพรรคมีปัญหา ก็จะต้องปรับปรุงแก้ไข เพราะปัญหาต่างๆไม่ใช่อุปสรรคทำให้ท้อถอย หากแต่เป็นพลังให้พรรคมีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น และพรรคจะมุ่งมั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ และประชาชน ตามจุดยืนของพรรคที่ได้ประกาศไว้ "
โฆษณา