24 พ.ค. 2022 เวลา 15:58 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ Bond Yield ร่วงหนักถึง -14 Basis Point (-5%) คืนนี้ ปรับตัวลงมาที่ 2.73% จนทำสถิติต่ำที่สุดในรอบ 6 อาทิตย์แล้ว... เหมือนกับมีคนจะรู้ว่า Jerome Powell ประธาน FED จะแถลงอะไรออกมา 23.20 น. คืนนี้ ???
2
1) Bond Yield ร่วงหนักถึง -14 Basis Point (-5%) คืนนี้ ปรับตัวลงมาที่ 2.73% จนทำสถิติต่ำที่สุดในรอบ 6 อาทิตย์แล้ว..
นักลงทุนแห่เข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาล เพราะความกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐอาจเริ่มชะลอตัวลง จนกดให้ Bond Yield ปรับตัวลดลงอย่างรวดเร็ว
ถึงแม้การที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลหรือ Bond Yield เริ่มปรับตัวลดลงเรื่อยๆ จะดูไม่ดีกับตลาดในระยะสั้น เพราะนักลงทุนพากันแห่หนีเข้า Safe Haven แต่ในระยะยาวแล้วมันอาจจะเป็นสิ่งที่ดีกับเศรษฐกิจ เพราะมันหมายความว่าตลาดไม่ได้คิดว่า FED อาจต้องขึ้นดอกเบี้ยไปสูงถึงขั้นที่ FED เคยกล่าวว่า หรืออาจจะ Less Hawkish นั้นเอง
1
1.1) ยอดขายบ้านใหม่ในสหรัฐที่ร่วงลง -16% คืนนี้ (หลังจากดอกเบี้ยพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว) ก็เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้นักลงทุนแห่กันซื้อพันธบัตร เพราะกังวลว่าเศรษฐกิจจะไม่ดี
3
2) ทำไมนักลงทุนถึงแห่เข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลกันยกใหญ่คืนนี้ ? จนกด Bond Yield ลดลงอย่างรวดเร็ว ?
อาจเป็นเพราะเวลา 23.20 น. คืนนี้ ทาง Jerome Powell xประธาน FED มีนัดออกมาแถลงการณ์สำคัญอีกครั้ง ทำให้นักลงทุนจับตามองว่าท่านประธานจะออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับดอกเบี้ยระยะยาวว่าอย่างไรบ้าง ?
หรือดูเหมือนว่า FED จะไม่จำเป็นต้องขึ้นดอกเบี้ยระยะยาวเกินไปกว่า 3% แล้วก็เป็นได้ ? ซึ่งจะเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจ และตลาดหุ้นในระยะยาว
1
⚠️[Update เวลา 11.30 น.]⚠️ ผิดคาด ! Powell ไม่ได้พูดเรื่องสภาวะเศรษฐกิจหรือนโยบายดอกเบี้ยของ FED แต่อย่างใดในการแถลงคืนนี้
ตลาดหุ้นดีดกลับขึ้นไปเล็กน้อย และ Bitcoin ดีดกลับมา 29,500 เหรียญ
3) นักลงทุนท่านใดสนใจเข้ามาร่วมกลุ่ม LINE เพื่อศึกษาการลงทุนที่ดีไปกับทีม Trader KP
สามารถติดต่อได้ที่ LINE Official @traderkp (https://lin.ee/a3S9iGv) ได้เลยครับ การลงทุนที่ดีอยู่ห่างจากคุณเพียงไม่กี่คลิก 👍😊
หรือรับการแจ้งเตือนข่าวด่วนทาง LINE กับ Trader KP ได้ที่ - https://bit.ly/3gftQhb
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา