24 พ.ค. 2022 เวลา 16:17 • ครอบครัว & เด็ก
#สวยแต่โง่ผู้ชายที่ไหนจะเอา
ข่าวเช้านี้เกี่ยวกับประเด็นที่นักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งสอบถามครูเกี่ยวกับการแก้ 0 ร มส มผ และถูกครูต่อว่ากลับมา เรื่องนี้เราเห็นอะไรบ้างคะ
1) การวางตัวให้เป็นที่พึ่งของนักเรียน ตามคำร้อง โรงเรียนของเราน่าอยู่ คุณครูใจดีทุกคน เปลี่ยนไป
เพราะปัจจุบัน เราพบว่าหลายโรงเรียนไม่น่าอยู่ เพราะครูบ้าง ผอ. บ้าง ที่ทำให้เป็นแบบนั้น
2) คุณครูควรจะใจเย็นและเป็นแบบอย่างที่ดีให้นักเรียน เมื่อนักเรียนมาสอบถามเพราะอยากจะแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้ว เพราะหาก reaction ของผู้ที่สมควรเป็นที่พึ่งไม่ดี คนที่อยากจะพึ่งอาจจะท้อใจหรือรู้สึกว่าตนเองถูกผลักไสให้จมปลักกับความผิดพลาดนั้นต่อไปเรื่อยๅ
3) แม่หมียังคงยืนยันเสมอว่าเกรดแย่ไม่ใช่ความผิด และไม่ใช่ตัวบ่งบอกว่าใครฉลาดกว่าใคร คนเราไม่ถนัดอย่างนึง อาจจะถนัดอีกอย่างก็ได้ เช่น ไม่ถนัดวิชาการ แต่เป็นเลิศด้านกีฬา ดังจะเห็นว่าหลายโรงเรียนเริ่มเปิดให้มีโควต้านักกีฬา นักดนตรี แทนการสอบเข้า ...แต่กรณีที่ได้ ร มส มผ แสดงให้เห็นถึงการขาดความรับผิดชอบในสิ่งที่ได้รับมอบหมายให้ต้องทำให้สำเร็จ self-control จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องฝึกแต่เล็ก
ทั้งนี้ทั้งนั้น คงแปลกมากหากจะเริ่มจีบกับคนคนนึงด้วยประโยคที่ว่า "ไหนเอาใบเกรดมาให้ดูหน่อย หากดีฉันจะคบ " 🤣
4) digital literacy หรือความรู้เท่าทันเทคโนโลยี และการใช้สังคมออนไลน์เป็นเรื่องที่โรงเรียนและภาครัฐควรให้ความสำคัญ การพูดในสิ่งที่ไม่ควรพูดหรือสิ่งที่ไปกระทบสิทธิของคนอื่น การแชร์ในสิ่งที่ไม่ควรแชร์ ยังคงพบเห็นกันได้ทั่วไป เพราะโลกโซเชียลเข้าถึงง่ายและคนขาดความตระหนักในเรื่องนี้ ที่พูดเช่นนี้ เพราะพบว่าหลายครั้ง สังคมยังไม่ทันฟังความสองฝ่าย สืบหาความจริง ก็ใช้แป้นพิมพ์ลงโทษคู่กรณีไปเสียแล้ว
5) แน่นอนว่าการเลือกคบผู้หญิงหรือผู้ชายคนหนึ่ง รูปร่างหน้าตา คือ first impression แต่จะไปกันรอดขนาดไหน ยังมีอีกหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น ทัศนคติ ครอบครัว ไลฟ์สไตล์ ฐานะการเงิน ฯลฯ
ดังนั้น จะเห็นว่าหน้าตาอย่างเดียวอาจทำให้ได้คบ แต่คบแล้วจะเป็นอย่างไรนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับแค่หน้าตาและสมองค่ะ
❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤
แม่หมี เพจ #เลี้ยงลูกง่ายๆสไตล์ฉัน
#เลี้ยงลูกเชิงบวก ลูกไม่บวกแม่บวกเองจ้า
ขอบคุณภาพและข่าวจากรายการ #เรื่องเล่าเช้านี้ และช่อง 3
โฆษณา