24 พ.ค. 2022 เวลา 18:42 • การศึกษา
อันนี้ไปเที่ยวใช่ไหมคะ หรือว่าไปเรียน เราคิดว่าค่อนข้างต่างกันอ่ะค่ะ
ถ้าไปเที่ยว ส่วนตัวมองว่า ประเทศที่ใช้ visa ก็ยากแค่ตรงทำ visa ถ้าผ่าน ตรงตม.ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ถ้าถามว่าภาษาต้องระดับไหน อันนี้เราไม่ชัวร์อ่ะค่ะว่า visa ทดสอบภาษาบ้างไหม (แต่ส่วนตัวที่ทำมา ก็ไม่เคยมีนะคะ)
1
ตม.ผ่านยากไหม เราว่าถ้าหน้าตาเหมือนพาสปอต ไม่มีประวัติแย่อะไร ก็ผ่านง่ายนะคะ
ส่วนเรื่องภาษา อันนี้มองว่า แค่คุยกับเข้ารู้เรื่องตอนอยู่ตม. ก็น่าจะพอแล้วค่ะ เผลอๆไม่ได้จำเป็นมากขนาดนั้น แต่ถ้ามองว่า ไปเที่ยวแล้วควรพูดเป็นไหม อันนี้ก็มองว่าควรนะคะ สำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน หลักๆก็ภาษาอังกฤษ แต่ควรศึกษาดีๆว่าประเทศเขาพูดภาษาอังกฤษได้ขนาดนั้น
เช่น ตอนเราไปญี่ปุ่น คือพนักงานโรงแรมบางคนอาจจะพูดไม่ค่อยได้ ตอนนั้นเราก็ภาษามือเลยค่ะ😂 หรือฝรั่งเศส บางทีเขาไม่ยอมพูดภาษาอื่นนอกจากภาษาเขา
1
โฆษณา