25 พ.ค. 2022 เวลา 02:24 • กีฬา
ขอโทษขึ้นข้อความ ‘แมนยูห่วย’ ขณะรายงานข่าว ผู้ประกาศข่าวแฟนแมนซิแซว ‘เรื่องนี้ผมไม่เกี่ยว’
BBC สำนักข่าวระดับโลก แถลงขอโทษหลังพลาดขึ้นข้อความ ‘Manchester United are rubbish’ หรือแมนยูห่วยในระหว่างการรายงานข่าวเทนนิส เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา
หลังจากเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น Annita Mcveigh ผู้ประกาศข่าวของ BBC ได้ออกมาขอโทษแฟนบอลของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และชี้แจงว่า “ก่อนหน้านี้ หลายๆ คนอาจจะได้เห็นข้อความที่ผิดปกติบนทิกเกอร์ที่วิ่งอยู่ข้างล่างของหน้าจอเกี่ยวกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราหวังว่าแฟนบอลจะไม่ขุ่นเคืองกับเรื่องที่เกิดขึ้น”
เธอระบุว่า “ดิฉันขออธิบายสิ่งที่เกิดขึ้น ที่เบื้องหลังตอนนี้มีใครบางคนกำลังเรียนรู้ที่จะใช้ทิกเกอร์และขึ้นข้อความบนทิกเกอร์ ดังนั้น พวกเขาจึงพิมพ์อะไรไปเรื่อยเปื่อยและไม่จริงจัง ชัดเจนว่านี่คือความผิดพลาดและเราก็ไม่ได้ตั้งใจให้ข้อความปรากฏบนหน้าจอเราจึงคิดว่าคงจะเป็นการดีกว่าที่จะออกมาอธิบายถึงเรื่องนี้ให้คุณฟัง”
ต่อมา BBC ออกแถลงการณ์ออกมาอย่างเป็นทางการโดยระบุว่า “เกิดความผิดพลาดทางเทคนิคขึ้นในระหว่างการฝึกใช้งานทิกเกอร์ของเรา ทำให้ข้อความไปปรากฏบนรายการสดหลายวินาที เราขออภัยสำหรับการล่วงเกินที่เกิดขึ้นในการออกอากาศ”
อย่างไรก็ตาม เกิดสีสันในโลกกีฬาขึ้นเมื่อ Clive Myrie ผู้เป็นทั้งประกาศของ BBC และเป็นแฟนบอลของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมคู่แข่งร่วมเมืองที่เพิ่งคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปหมาดๆ ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาทวีตข้อความแซวว่า “ผมไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเรื่องนี้นะ” พร้อมติดแฮชแท็ก #mcfc
โฆษณา