25 พ.ค. 2022 เวลา 05:27 • ไลฟ์สไตล์
[Netflix] ล่าโจรล่วงละเมิดผู้หญิงไซเบอร์ Cyber Hell
วันนี้ผมได้มีโอกาสเลื่อนดูภาพยนตร์สารคดี Cyber Hell ใน Netfilx ซึ่งเป็นหนังที่ทำออกมาเพื่อตีแผ่กลของโจรไซเบอร์ในรูปแบบที่สร้างความเจ็บปวดทางจิตใจให้แก่เหยื่อที่เป็นเด็กผู้หญิงและวัยรุ่นผู้หญิง วันนี้หนังขึ้น Top 10 ผมจึงเลื่อนกดดูว่าเป็นหนังที่พูดถึงอะไร?
1
ภาพยนตร์สารคดีนี้เล่าเรื่อง NthRoom ซึ่งเป็นห้องแชทในแอป Telegram แม้ว่าแอปนี้จะบอกว่าไม่เก็บข้อมูลที่คุยกันก่อนหน้าไว้นาน แต่ก็มีภาพและคลิปของสาวๆ หลุดออกมาเผยแพร่ได้ ถ้าหากหญิงสาวเหล่านั้นไม่ทำตามกฎก็จะเป็นเหยื่อของผู้ชายที่เป็นผู้คุมกฎห้องนี้
1
เรื่องนี้เกิดขึ้นระหว่างปี 2018 - 2020 เริ่มจากมีการสร้างห้องขึ้นใน Telegram และมีระบบสมัครสมาชิก หนุ่มๆ ที่เข้ามาสามารถเข้ามาดูหญิงสาวที่มีตั้งแต่เด็กอายุ 10 กว่าปีขึ้นไป ทั้งนักเรียน นักศึกษา และวัยทำงาน และพวกเขาสามารถออกคำสั่งให้พวกเธอทำสิ่งวิปริต สาวๆ คนไหนที่ไม่ทำตามก็จะได้รับการขู่ว่าจะไปข่มขืนถึงห้อง
(ดูๆ ไปแล้วก็งงว่าทำไมสาวๆ เหล่านี้ถึงให้ที่อยู่บัตรประชาชนต่างๆ แก่คนพวกนี้ได้ตั้งแต่ต้น)
1
สิ่งที่คนร้ายทำกับพวกเธอ คือหลอกให้เข้าสู่ระบบ (น่าจะแจ้งว่าถ้าอัปโหลดเอกสารพวกนี้เธอจะได้รับเงิน) พอพวกเธอให้ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ บางคนให้รหัสนักศึกษา ก็ถูกข่มขู่ว่าถ้าไม่ทำตามที่บอก จะโดนเปิดเผยข้อมูลนำไปให้ผู้ชายหลายๆ คนรู้ บางคนก็ยอมทำตาม เช่น การก้มลงไปเลียกระเบื้องด้วยท่าประหลาดๆ หรือเอาปากกาลูกลื่นมาเขียนร่างกายตัวเองว่าเป็น “ทาส..”
จับกุมคนร้ายได้ในปี 2020 แต่ไม่มีการเปิดเผยหน้า คนที่รับรู้ข่าวนี้ทนไม่ได้ ขอลงชื่อเพื่อให้เปิดเผยชื่อกับใบหน้าคนร้าย สุดท้ายจึงรู้ว่าเป็นเด็กหนุ่มวัย 24 ปี เป็นนักกิจกรรมของมหาวิทยาลัย และเรียนจบมหาวิทยาลัยดัง เกี่ยวกับการสื่อสารสารสนเทศ
ผู้ต้องหาถูกจับเพียงคนเดียว ซึ่งเขาได้รับโทษเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก, พ.ร.บ.ความเป็นส่วนตัว ส่วนข้อหาเกี่ยวกับการละเมิดทางเพศนั้นแม้ว่าจะไม่ได้รับโดยตรงแต่ทางตำรวจก็ตั้งข้อหาที่ครอบคลุมให้มากที่สุด เพราะสิ่งที่เขาทำนั้นวิปริต วิตถาร และเหยื่อส่วนใหญ่ก็เป็นเด็กสาว ที่ยังไม่สามารถแยกแยะอะไรได้มากจึงตกเป็นเหยื่อของคนพวกนี้ สงสารพวกเธอที่จะมีเรื่องนี้เป็นตราบาปไปตลอดชีวิต
ใครที่ยังไม่เคยดูสารคดีประเภทนี้ผมแนะนำเลยครับ อาจจะดูงงๆ หน่อย แต่ก็ได้อะไรกับการเสียเวลา 1 ชั่วโมงดูหนัง
ขอบคุณที่แวะมาในบทความนี้ครับ
โฆษณา