28 พ.ค. 2022 เวลา 04:23 • อาหาร
วันนี้เรากับเพื่อนชวนกันมาเดินเล่นตลาด เพื่อหา content เกี่ยวกับอาหาร street food ไปลงช่อง YouTubeปิ่นโตเข้าครัว ระหว่างเดินดูอาหารก็ได้พูดคุยกัน และเราก็บอกเพื่อนเธอๆร้านนี้น่าสนใจถ่ายเลยถ่ายเลย เพราะเพื่อนเราเป็นคนถือกล้อง แต่เพื่อนเราก็ไม่กล้าถ่าย เพราะไม่ได้ซื้อของเขา เราเลยตกลงกันใหม่งั้นเราไปซื้อของเขากันแล้วค่อยถ่ายกัน😁😁😁
แล้วเราก็เดินเล่นไปเรื่อยๆเจอร้านไหนน่ากินแล้วค่อยซื้อแล้วก็ไปขอเขาถ่าย แต่มีร้านนึงสะดุดตาเรามากเลย คือร้านขายทุเรียน หน้าเราระรื่นมากเลยค่ะ เพราะถูกใจสิ่งนี้ ทุเรียนหมอนทองกิโลกรัมละ 110 บาทแต่ต้องเอากลับไปปอกเองที่บ้าน ถ้าให้ทางร้านปอกให้กิโลกรัมละ 130 บาท เราก็ได้มา 1 ลูก ทำการปลอกเอง ทั้งปอก ทั้งกิน ทั้งเจ็บมือ แต่ก็สู้ตายค่ะเพราะทุเรียนเป็นของโปรด😂😂😂
พอเราปอกเสร็จแล้วก็นึกอยากกินข้าวเหนียวทุเรียนขึ้นมา เราจึงนำข้าวเหนียวอุ่นๆตักมา 1 ทัพพี ใส่เกลือเล็กน้อย,น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ ผงกะทิ พอดีผงกะทิเหลือจากก๋วยเตี๋ยวเราก็เลยนำมาใส่เลย ถ้าใครไม่มีก็ใส่น้ำกะทิแทนนะคะ
🤩🤩🤩เมื่อเราใส่ส่วนผสมเสร็จแล้วเราก็คนส่วนผสมให้เข้ากันพักทิ้งไว้ 15 นาที จากนั้นเราก็นำทุเรียนมาผ่าครึ่งตรงกลาง ตักข้าวเหนียวที่เราเตรียมไว้ ตักใส่ตรงกลางทุเรียน โรยด้วยงาขาวเพื่อเพิ่มความหอม เพียงแค่นี้เราก็ได้เมนูข้าวเหนียวทุเรีย ทำง่ายมากๆเลยใช่ไหมล่ะคะอย่าลืมทำตามนะคะสูตรนี้อร่อยมากๆค่ะ
วัตถุดิบ
ทุเรียน
เกลือเล็กน้อย
น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ
กะทิผงหรือกะทิกล่อง
สามารถปรับส่วนสะสมได้ตามใจชอบเลยค่ะ
โฆษณา