25 พ.ค. 2022 เวลา 07:44 • สุขภาพ
ลอสแอนเจลิส, 24 พ.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันจันทร์ (23 พ.ค.) ไฟเซอร์และไบออนเทค บริษัทหุ้นส่วนสัญชาติเยอรมัน เปิดเผยว่าข้อมูลทางคลินิกเบื้องต้นพบการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ของตนจำนวน 3 เข็ม มีประสิทธิภาพป้องกันการเจ็บป่วยร้อยละ 80 สำหรับเด็กอายุ 6 เดือน จนถึง 5 ปี ระหว่างการระบาดของเชื้อไวรัสฯ ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์โอไมครอน
วัคซีนของไฟเซอร์และไบออนเทคกระตุ้นการตอบสนองของภูมิคุ้มกันระดับสูงหลังการฉีดโดสที่สาม และกลุ่มเด็กตอบสนองต่อวัคซีนได้ดี โดยส่วนใหญ่มีผลข้างเคียงเล็กน้อยถึงปานกลาง
มีการรวบรวมข้อมูลความปลอดภัยของวัคซีนไฟเซอร์จากกลุ่มเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี จำนวน 1,678 คน ซึ่งรับวัคซีนโดสที่สามหลังวัคซีนโดสสองอย่างน้อยสองเดือน ขณะเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์โอไมครอนระบาดเป็นสายพันธุ์หลัก โดยเด็กกลุ่มนี้รับวัคซีนขนาด 3 ไมโครกรัม คิดเป็น 1 ใน 10 ของปริมาณวัคซีนสำหรับผู้ใหญ่
อัลเบิร์ต บูร์ลา ประธานและซีอีโอไฟเซอร์ ระบุว่าข้อมูลสำคัญด้านความปลอดภัย การกระตุ้นภูมิคุ้มกัน และประสิทธิภาพเหล่านี้ต่างสะท้อนถึงศักยภาพของวัคซีน และไฟเซอร์หวังว่าจะเสร็จสิ้นกระบวนการยื่นขออนุมัติต่อองค์กรควบคุมทั่วโลกเร็วๆ นี้ พร้อมหวังว่าวัคซีนดังกล่าวจะเข้าถึงกลุ่มเด็กเล็กโดยเร็วที่สุดและเข้าสู่ขั้นตอนอนุมัติด้านการควบคุม
ทั้งนี้ ไฟเซอร์กำลังจัดเตรียมเอกสารที่เกี่ยวข้องและคาดการณ์ว่าจะเสร็จสิ้นกระบวนการยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาสหรัฐฯ (FDA) ภายในสัปดาห์นี้
แหล่งที่มา: สำนักข่าว XINHUA THAI
ดูข่าวเเละบทความทางการเเพทย์ทั้งหมดที่เรามี ฟรี! ได้ที่ >> https://bit.ly/3AdzTeY
โฆษณา