25 พ.ค. 2022 เวลา 07:22 • อสังหาริมทรัพย์
ขั้นตอนการไถ่ถอนขายฝากที่ดิน
ตามพระราชบัญญัติฯ กำหนดให้ผู้รับซื้อฝาก ทำหนังสือแจ้งทางไปรษณีย์ลงทะเบียนตอบรับให้ผู้ขายฝากทราบล่วงหน้า ก่อนครบกำหนด ไม่น้อยกว่า 3 เดือน แต่ไม่เกิน 6 เดือน โดยระบุวันครบกำหนดไถ่คืน จำนวนเงินที่ต้องไถ่คืน สถานที่ไถ่คืน และผู้รับไถ่คืน พร้อมแนบสำเนาสัญญาขายฝาก
ถ้าผู้รับซื้อฝากไม่ดำเนินการตามที่กำหนดไว้นี้ จะถือว่ากำหนดไถ่คืน หรือกำหนดชำระหนี้ขยายออกไปอีก 6 เดือน โดยอัตโนมัติ นับแต่วันครบกำหนดไถ่ตามที่ระบุไว้ในสัญญาขายฝาก
โดยสามารถทำการไถ่ถอนได้ 2 วิธี
วิธีที่ 1 คู่กรณีทั้งสองฝ่าย คือผู้ขายฝากและผู้รับซื้อฝาก ไปยื่นคำขอจดทะเบียนไถ่ถอนจากการขายฝาก ต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ที่สำนักงานที่ดินพร้อมกัน
วิธี่ที่ 2 ผู้ขายฝากเพียงฝ่ายเดียว สามารถนำหลักฐานเป็นหนังสือจากผู้รับซื้อฝาก ว่าได้ชำระสินไถ่แล้ว หรือหนังสือสัญญาขายฝากฉบับผู้รับซื้อฝากที่สลักหลังการรับชำระสินไถ่ไว้ และยินยอมให้ไถ่ถอนจากการขายฝากได้ ไปขอจดทะเบียนไถ่ถอนขายฝากต่อเจ้าพนักงาน ที่สำนักงานที่ดิน
สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 👉 https://bit.ly/3ae00u8
สำหรับผู้ที่มีปัญหาขาดสภาพคล่องชั่วคราว หรือต้องการลดภาระหนี้ สามารถนำทรัพย์สินมาขายฝากกับสมาร์ทฟินน์ (Smartfinn) ได้ สมาร์ทฟินน์ คือ ช่องทางการขายฝากแบบใหม่สำหรับคนรุ่นใหม่ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน ในอัตราดอกเบี้ยที่ใกล้เคียงกับสถาบันการเงิน
สมาร์ทฟินน์ ให้คำปรึกษาพร้อมดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญ
สอบถามเพิ่มเติม:
📞 เบอร์โทร 02-937-2289,094-4457975, 089-6645359
.
#ขายฝากดอกเบี้ยต่ำ #ขายฝากสมาร์ทฟินน์ #ขายฝาก #ไถ่ถอน #เงินทุนด่วน #ขายฝากบ้าน #ขายฝากที่ดิน #ขายฝากเพื่อSMEs
โฆษณา