25 พ.ค. 2022 เวลา 10:00 • ธุรกิจ
ทำไม SCB Wealth ถึงเป็นอนาคตที่ดีของอาชีพที่ปรึกษาทางการเงิน
SCB Wealth X ลงทุนแมน
รู้หรือไม่ว่า หนึ่งในธนาคารที่มีฐานลูกค้า Wealth มากเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย
ก็คือ SCB ที่ปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้าที่มีสินทรัพย์ 2 ล้านบาทขึ้นไป จำนวนกว่า 4 แสนราย
1
ที่น่าสนใจก็คือ ช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฐานลูกค้ากลุ่ม Wealth ของ SCB ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้า SCB FIRST ที่มีสินทรัพย์ 10 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งเป็นฐานลูกค้าที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด
แสดงให้เห็นว่าธุรกิจ Wealth Management กำลังเป็นหนึ่งในธุรกิจที่เติบโตสูง และทำให้โอกาสของธุรกิจมีมากมาย
การเติบโตนี้เองทำให้ SCB Wealth กำลังต้องการพนักงานฝ่าย RM จำนวนมาก เพื่อดูแลกลุ่มลูกค้า Wealth ในทุกระดับ
โดย RM ย่อมาจาก Relationship Manager
ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านการลงทุนแก่ลูกค้า จนถึงเรื่องการวางแผนการเงินครบครันทุกมิติ โดยมีเป้าหมายเพื่อต่อยอดความมั่งคั่งทางสินทรัพย์ของลูกค้าให้มีความยั่งยืน
และทำไม SCB Wealth ถึงเป็นหนึ่งในองค์กรที่น่าทำงาน สำหรับผู้ที่มีความรู้ด้านการลงทุน ?
ลงทุนแมนจะเล่าให้ฟัง
SCB ถือเป็นธนาคารขนาดใหญ่ของเมืองไทย และมีฐานลูกค้ากลุ่ม Wealth ระดับท้อปของประเทศเป็นจำนวนมาก
ด้วยความแข็งแกร่งด้านความเชื่อมั่นจากลูกค้าตรงนี้ ทำให้ RM ของ SCB Wealth ได้เปรียบในเรื่องของโอกาสที่มากกว่า ในการที่จะได้ทำงานไปพร้อมๆ กับการเรียนรู้เคล็ดลับ แนวคิดเพื่อความสำเร็จ จากลูกค้าที่มีความมั่งคั่งสูง รวมถึงได้ท้าทายตัวเองในการดึงศักยภาพของตน มาดูแลพอร์ตการลงทุนต่อยอดความมั่งคั่งให้กับลูกค้า และผลตอบแทนที่ RM จะได้รับนั้น ก็จะเป็นสิ่งที่งอกงาม เพิ่มค่าตามความสำเร็จที่เกิดขึ้น
นอกจากเรื่องผลตอบแทนแล้วนั้น สิ่งหนึ่งที่อาจหาไม่ได้จากธนาคารอื่น ๆ ก็คือทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนจากทีม SCB Chief Investment Office (SCB CIO) และหน่วยงานวิจัยของบล. ไทยพาณิชย์ ที่คอยวิเคราะห์อัปเดตกลยุทธ์การลงทุน อย่างสม่ำเสมอ
โดยเฉพาะ ทีม SCB CIO ที่จะคอยแนะนำ RM ในเรื่องของการจัดพอร์ตลูกค้า ซึ่งจะไม่จำกัดเฉพาะกองทุนของ SCB แต่ยังคัดสรรกองทุนอื่นๆกว่า 21 บลจ. เปิดโอกาสให้ RM สร้างพอร์ตที่เหมาะสมให้กับลูกค้าในทุกสไตล์การลงทุน
รวมไปถึงทีม RM Team Lead ของ SCB Wealth แต่ละคน ที่มีประสบการณ์สูง มีความรู้และความสามารถ พร้อมช่วยแนะนำเรื่องมาตรฐานการบริการและเทคนิคการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า เรียกได้ว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังที่ทำให้ SCB Wealth ได้รับการยกย่องว่าเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินส่วนบุคคล ที่ได้มาตรฐานชั้นนำ
แน่นอนว่าการได้ร่วมงานกับทีมที่เป็นคลังสมองและคนเก่งที่มีประสบการณ์สูง ก็จะทำให้เรา Upskill ทักษะการทำงานได้อย่างรวดเร็ว
นอกจากนั้นยังมี SCB Wealth Academy หน่วยงานที่ดูแลด้านการฝึกอบรมเสริมทักษะหลักสูตรการดูแลพอร์ตการลงทุนต่าง ๆ พร้อมกับผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่มีมาตรฐานให้กับพนักงานได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะการวางแผนการลงทุนตลอดเวลา
ที่น่าสนใจคือ การทำงานเป็น RM ใน SCB Wealth จะได้สัมผัสกับแพลตฟอร์ม wPlan ระบบวางแผนการลงทุนอัจฉริยะ ตัวช่วยสำคัญที่จะประมวลผล นำข้อมูลรายบุคคล เช่นระดับความเสี่ยงและ จุดประสงค์การลงทุน มาผสานกับข้อมูลด้านการลงทุนที่เกิดขึ้นหลากหลายทั่วโลก เพื่อสร้างออกมาเป็นคำแนะนำการลงทุนรายบุคคล ช่วยให้พนักงาน RM สามารถแนะนำการลงทุน ให้กับลูกค้าได้อย่างแม่นยำมากขึ้น
นอกจากนี้ SCBX ยังมีบริษัทในเครือ และพันธมิตรอีกมากมาย ที่เปิดโอกาสให้ RM ได้เรียนรู้ และสามารถต่อยอดโอกาสการทำงานได้อีกมากมาย พอได้ยินแบบนี้ คนที่มีความรู้ด้านการเงินและการลงทุน คงอยากเข้าไปเป็นส่วนหนึ่ง ในการเติบโตของ SCB Wealth ซึ่งผู้ที่สนใจต้องมีคุณสมบัติตามนี้
・จบการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือสูงกว่าในสาขาการเงิน, บัญชี, บริหารธุรกิจ, เศรษฐศาสตร์ และสาขาที่เกี่ยวข้อง
・มีประสบการณ์ทำงานในธุรกิจการเงินการธนาคาร, การลงทุน, ประกัน อย่างน้อย 5 ปี
・มีใบอนุญาต IC, LIB, Unit Link, NIB
ถือเป็นโอกาสดี ที่ไม่ได้มีมาบ่อย ๆ ในการจะได้ร่วมงานกับ SCB Wealth ที่ได้รับการยอมรับว่ามีมาตรฐานด้านบริหารการเงินการลงทุน และเป็นหนึ่งในสถาบันการเงินชั้นนำของประเทศ
สนใจสมัครร่วมงาน หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://link.scb/3w7yPK6
โฆษณา