26 พ.ค. 2022 เวลา 03:54 • ประวัติศาสตร์
สวัสดีครับ วันนี้ผมนาย Nordingard มีหัวข้อสั้นที่จะมาเล่าให้เพื่อนทุกๆได้อ่านและคิดวิเคราะห์กันครับ ซึ่งเป็นหัวข้อคำถามที่ผมเคยสงสัยเมื่อสมัยตอนเด็กๆว่า เหตุกาณณ์ตึกเวิลดิ์เทรดถล่มทำไมถึงถูกเรียกว่า "9/11" ฉะนันวันนี้ผมจึงรวบรวมข้อสันนิษฐานต่างๆที่ทำให้เหตุการณ์นั้นถูกเรียกว่า "9/11 หรือ ไนท์วันวัน" กันครับ
ภาพที่ 1 : เหตูการณ์หลังจากการพุ่งชนครั้งที่แรก โดยดที่ยวบินอเมริกัน แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ 11 หลังจากการชนนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 88 คน (เฉพาะการพุ่งชนครั้งนี้)
1. เหตุการณ์เกิดขึ้นในวันที่ 11 เดือนกันยายน (เดือน 9) ปี พ.ศ.2544 ผู้คนจึงเรียกเหตุการณ์นั้นว่า 9/11 เพราะเกิดในวันที่ 11 เดือน 9 นั้นเอง (ข้อสันนิษฐานยังขาดความสมเหตุสมผลหลายประการ เพราะยังมีความคล้ายคลึงกับเหตุการณ์วางระเบิดของคริสเตียน ทิโมธี แมคเวห์ ที่วางระเบิดโจมตี Okla­­homa City ในวันที่ 19 กันยา ซึ่งคล้ายคลึงเช่นกัน)
ภาพที่ 2 : คริสเตียน ทิโมธี แมคเวห์ ถูกจับที่โอคลาโฮมา หลังก่อเหตุการณ์วางระเบิดที่โอคลาโฮมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นั้นทั้งสิ้น 168 คน และนักโทษคนแรกในรอบ 38 ปีที่รัฐบาลสหรัฐสั่งประหารชีวิต
2. 9/11 นั้นมีความคล้ายคลึงกับหมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉินของสหรัฐ คือ 911 ซึ่งเป็นหมายเลขที่ใช้เรียกในเหตุด่วน เหตุร้ายต่างๆ เหมือนกับหมายเลข 191 บ้านเรานั้นแหละครับ (ข้อสันนิษฐานนี้มีความเป็นไปได้มากที่สุด เพราะผู้คนคิดว่าการใช้เป็น 9/11 เป็นการย้ำเตือนผู้คนให้นึกถึงโศกนาฐกรรมที่เกิดขึ้น เสมือนกับ 911 ที่ย้ำเตือนให้ระวังตัวเสมอ)
ภาพที่ 3 : 911 เป็นเบอร์ที่เริ่มใช้มาตั้งแต่ปี 1972 และที่เป็น 911 เพราะเวลาหมุนหน้าปัดจะหมุนโดยที่ 1 อยู่ตรงกลาง ซึ่งจะดูพิเศษ และจำง่าย หมุนง่าย
อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันก็ยังไม่มีเหตุผลแน่ชัดว่าทำไมถึงถูกเรียกว่า 9/11 อาจเป็นเพราะว่าเป็นคำบอกเล่าจากปากต่อปาก ว่าเรียกเหตุการณ์นี้ว่า 9/11 เพราะคล้ายหมายเลขฉุกเฉิน หรือเพราะเกิดใน 11 เดือน 9 แต่อย่างไรก็ตาม เราทุกคนต่างรู้และจดจำเหตุการณ์นี้ได้อย่างขึ้นใจ เนื่องด้วยความรุนแรงและผลกระทบที่ตามมาหลังจากเหตุการณ์นี้อย่างใหญ่หลวง ต่างเป็นบทเรียนแก่สหรัฐและเป็นที่กล่าวขานไปอีกนานแสนนานครับ
สุดท้ายนี้ ก็ขอฝากเนื้อฝากตัว ฝากช่องเล็กๆของผม ถ้าใครเห็นก็ช่วยกดซัพกันด้วยนะครับ มีคอนเทนท์ดีๆผลิตออกมาเรื่อยๆอย่างแน่นอนครับผม (O ^ ~ ^ O)
โฆษณา