25 พ.ค. 2022 เวลา 09:24 • ยานยนต์
สิ้นสุดการรอคอย! Tesla จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทในประเทศไทย
บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดังจากประเทศสหรัฐอเมริกา Tesla ได้ทำการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยใช้ชื่อว่า “บริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด” ด้วยทุนจดทะเบียน 3 ล้านบาท ในวันที่ 25 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา
โดยรายชื่อคณะกรรมการของบริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด มีจำนวนทั้งสิ้น 3 คน ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของในเครือบริษัท Tesla ได้แก่
Davis Jon Feinstein
ดำรงตำแหน่ง Global Senior Director - Trade Market Access ของบริษัท Tesla
Vaibhav Teneja
ดำรงตำแหน่ง Chief Accounting Officer ของบริษัท Tesla
Yaron Klein
 
ดำรงตำแหน่ง Treasurer ของบริษัท Tesla และ Chief Accounting Officer ของบริษัทลูกอย่าง Tesla Energy Operation
โดยมีวัตถุประสงค์ในการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท คือ เพื่อประกอบกิจการ “จำหน่าย” รถยนต์ไฟฟ้า ระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้ง และอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้ง
นอกจากประเด็นที่น่าสนใจอย่างการเข้ามา จำหน่าย รถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla นั้น อีกประเด็นที่มีความน่าสนใจไม่แพ้กันคือระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้งของ Tesla อย่างผลิตภัณฑ์ Powerwall ซึ่งเป็นอุปกรณ์จัดเก็บและจัดการพลังงานไฟฟ้าที่สามารถใช้งานร่วมกับโซล่าร์รูฟท็อปได้ ช่วยให้ทุกบ้านสามารถผลิตไฟฟ้าไว้ใช้งานเองได้ รวมถึงสามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้อีกด้วย
ซึ่งหากบริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด นำผลิตภัณฑ์ต่างๆของ Tesla ที่มากกว่ารถยนต์ไฟฟ้ามาจำหน่ายให้กับคนไทยได้เป็นเจ้าของกันก็คงจะดีไม่ใช่น้อย และอาจจะเป็นส่วนช่วยให้ประเทศไทยมีการประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
โฆษณา