26 พ.ค. 2022 เวลา 11:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
ตำรวจเกาหลีเตรียมอายัดสินทรัพย์ทั้งหมดของ Luna Foundation Guard หวั่นมีเอี่ยว ‘ยักยอกเงิน’ 😱👀
เมื่อวันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา KBS สำนักข่าวชั้นนำของเกาหลีใต้รายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยสืบสวนอาชญากรรมทางไซเบอร์ (Cybercrime ​​Investigation Unit) หน่วยงานตำรวจนครบาลกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้กำลังดำเนินการอายัดสินทรัพย์ทั้งหมดของ Luna Foundation Guard หลังเหตุการณ์พลังทลายของเครือข่าย Terra 👮
ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุ ได้รับข้อมูลว่ามีผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับคดียักยอกเงิน จากข้อมูลดังกล่าวเจ้าหน้าที่เชื่อว่าผู้ต้องสงสัยเป็นพนักงานของ Terraform Labs จึงมีการร้องขอไปยังแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลต่าง ๆ (ในรายงานไม่ระบุว่าแพลตฟอร์มใดบ้าง) เพื่ออายัดและระงับการถอนสินทัพย์ดิจิทัลจากบัญชีของ Luna Foundation Guard 🚫
จากรายงานระบุว่า การอายัดสินทรัพย์ของบริษัทดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนสืบสวน โดยวางแผนตรวจสอบรายละเอียดธุรกรรมทั้งเงินสดและคริปโตเคอร์เรนซีของบริษัทดังกล่าว 😎
เจ้าหน้าที่ตำรวจอธิบายต่อไปว่า ได้รับหลักฐานบ่งชี้ว่ามีเงินถูกยักยอกโอนเข้าไปยังบัญชีของ Luna Foundation Guard จากนั้นหน่วยสืบสวนอาชญากรรมทางไซเบอร์จึงทำการร้องขอไปยังศูนย์ซื้อขายสินทัพย์ดิจิทัล (Exchange) ต่าง ๆ เพื่อทำการอายัดบัญชีทั้งหมดที่อยู่ในครอบครองของบริษัทดังกล่าว ‘อย่างเร่งด่วน’ 🚓
อย่างไรก็ตามคำร้องขอดังกล่าวไม่ได้เป็นข้อบังคับตามกฎหมายของประเทศเกาหลีใต้ จึงเป็นความสมัครใจของแต่ละแพลตฟอร์มว่าจะปฏิบัติตามคำขอของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่ จากรายงานดังกล่าวไม่ระบุว่ามีแพลตฟอร์มใดบ้างที่ดำเนินการอายัดบัญชีของ Luna Foundation Guard 🤔
โดยก่อนหน้านี้ ‘Do Kwon’ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร (CEO) ของบริษัท Terraform Labs ถูกปรับเป็นเงิน 1 แสนล้านวอน (78.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2.7 พันล้านบาท ) ข้อหารการไม่จ่ายภาษีนิติบุคคล ส่วนทาง Luna Foundation Guard ยังไม่มีการให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับสื่อสาธารณะ 🤫
อ่านเพิ่มเติมบนเว็บไซต์ได้ที่นี่: https://techtoro.me/3yYURR4
#Techtoro #มากกว่าสินทรัพย์คือความรู้ #DoKwon #LUNA #Terra #UST #LunaFoundationGuard #TerraformLabs #Crypto #Cryptocurrency #คริปโต
โฆษณา