25 พ.ค. 2022 เวลา 12:40 • ธุรกิจ
🔥BREAKING !!🔥 โลกเดือด ! รัสเซียประกาศยืนยันชำระหนี้ต่างประเทศเป็นรูเบิล หลังสหรัฐฯ ปิดช่องทางไม่ให้ใช้ดอลลาร์/ยูโร
⚠️จัดไป ! ใหญ่ฟัดใหญ่ ! ไม่ใช่มะม่วงก็ต้องร่วงกันสักคน ! หลังจากพี่เสือไบประกาศแบนไม่ให้รัสเซียใช้ดอลลาร์/ยูโร ในการจ่ายหนี้ต่างประเทศ ทางฝั่งเฮียปูก็หวดกลับทันทีด้วยการประกาศอย่างเป็นทางการ ยืนยันว่าจะจ่ายหนี้ต่างประเทศเป็นรูเบิลแทนแล้วกันนะจ๊ะ ไม่รับก็ไม่ต้องรับ จะบอกรัสเซียผิดชำระหนี้ ก็บอกไป ไม่แคร์ เพราะว่าเฮียจ่ายแล้ว (เป็นรูเบิล) !
5
งานนี้บอกเลยว่าเดือดดานสะพานแตก ! มารอดูกันว่าทางพี่เสือไบจะว่าไงต่อ แล้วบริษัทต่างชาติจะยอมรับรูเบิลหรือไม่ ? หรือจะประกาศให้รัสเซียผิดชำระหนี้ไปแทน ?? เดี๋ยวได้รู้กันใครหมู่ ใครจ่า !
รัสเซียประกาศเย้ยต่ออีกว่า สหรัฐฯ และบริวารที่สนับสนุนการตัดสินใจของวอชิงตัน "ควรชินกับเงินรูเบิล" โดยเน้นย้ำว่าอย่าไปคิดอะไรมาก ขนาดค่าก๊าซก็ยอมจ่ายรัสเซียเป็นรูเบิลเลย ทำไมจะยอมรับหนี้ต่างประเทศเป็นรูเบิลด้วยไม่ได้ล่ะ ? เรียกได้ว่า "ย้อนเกล็ด" กันตรง ๆ ไม่ต้องเลี้ยวอ้อมค้อมให้เปลืองน้ำมัน !
7
รัสเซียมีกำหนดชำระหนี้อีกกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้ ! ซึ่งแน่นอนว่าเป็น "รูเบิล" นะจ๊ะ เพราะสูคว่ำบาตรเองเด้อ ช่วยไม่ได้ ! งานนี้ถ้าเจ้าหนี้ไม่รับ รัสเซียก็จะได้รับ "สถานะผิดชำระหนี้" ซึ่งก็เป็นแค่สถานะ ส่วนทางเจ้าหนี้ก็อดได้เงินไปซะนะจ๊ะพี่น้อง ! งานนี้พี่เสือไบไม่น่าจะนิ่งเฉย มารอดูกันว่าจะตอบโต้จะกลับลำยอมกันแบบง่าย ๆ ?
📌ส่วนทางสหรัฐฯ ล่าสุดออกมาประณามว่า "รัสเซียจะเข้าสู่สถานะผิดชำระหนี้" หากจ่ายเป็นสกุลเงินที่ไม่ใช่ดอลลาร์หรือยูโร แต่รัสเซียบอกว่าไม่แคร์ เพราะเอ็งคว่ำบาตรไม่ให้เราจ่าย เราก็จ่ายเป็นรูเบิล จะว่าไงก็ว่าไป คำพูดไม่มีผลต่อรัสเซีย ! เฮียปูเขาเดินมาเกมนี้
4
ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนใด ๆ ว่าสมรภูมิที่เล่นเกมแบบขับรถประสานงากันนี้จะสิ้นสุดลงด้วยใครยอมกระพริบตาก่อน แต่บอกเลยว่าเดือดแน่นอนเพราะเป็นเรื่องของการยอมรับรูเบิลหรือไม่ ? โดยตรง และยังเป็นเรื่องของศักดิ์ศรีชาติตะวันตกอีกด้วย ! ซึ่งทางรัสเซียก็ดึงเกมได้แสบไม่น้อยที่ประกาศจ่ายเป็นรูเบิล
5
⚠️มาจับตามองกันต่อไปอย่างใกล้ชิดกับ World Maker ว่าสถานการณ์เหล่านี้จะเป็นอย่างไรต่อไป มันส์กว่ามวยก็การเมืองโลกนี่แหละครับท่าน ! ซึ่งถ้ามีอัปเดตสำคัญอะไรออกมาอีกเราจะนำข้อมูลมาแจ้งให้ท่านทราบกันแบบ Real Time อย่างแน่นอน !
ที่มา : https://www.rt.com/business/556067-russia-foreign-debt-rubles/
🔥ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสาร อย่างแท้จริงไปกับ #WorldMaker🔥
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
โฆษณา