ทุกคนมีร้านอาหารที่ชอบมากๆ และอยากกลับไปบ้างอีกไหม?
ต้ังแต่เริ่มทำงานเป็นนักเขียนมาได้สักพัก เราจะมีร้านในใจที่ชอบมากเป็นการส่วนตัว (จนไม่กล้าเขียนเยอะ) และมักเป็นร้านที่เราอยากกลับไปเองด้วยบ่อยๆ ซึ่งทุกครั้งที่เจอร้านแบบนี้เราจะพยายามมากๆ ที่จะซัพพอร์ทในฐานะนักเขียน เพราะอยากให้ร้านอยู่นานๆ ด้วย อยากให้คนรู้จักเยอะๆ ด้วย
Karmakamet Conveyance เป็นหนึ่งในร้านไม่กี่ชื่อที่เราชอบมาก และมีอะไรหลายอย่างที่เรายังไม่เคยเขียนถึงลงที่ไหนเลย โดยที่นี่เป็นร้านอาหารสไตล์ conceptual dining คือเน้นคอนเซ็ตป์และประสบการณ์ในร้าน อย่างเช่น ช้อนส้อมจะขาดๆ เกินๆ อย่างที่เห็น เพราะเชฟบอกว่า "มันก็ยังใช้กินอาหารได้ใช่มั้ยล่ะ?"
𝙺𝚊𝚛𝚖𝚊𝚔𝚊𝚖𝚎𝚝 𝙲𝚘𝚗𝚟𝚎𝚢𝚊𝚗𝚌𝚎; 𝟸𝟶𝟷𝟿
ครั้งแรกที่เราไปกินคือเมื่อ 2019 เชฟที่เป็นคนนำครัวคือ "เชฟส้ม-จุฑามาศ" เป็นเชฟผู้หญิงที่เราชอบนั่งคุยกับเขามากคนหนึ่ง เพราะเราชอบบุคลิกแบบศิลปิน และความเป็นตัวเองที่สูงมากของเชฟ — แบบนี้เลยคุยสนุก ส่วนเรื่องอาหารที่เชฟทำก็ต้องบอกว่า ตัดสินทันทีเลยไม่ได้ว่าเป็นอาหารสัญชาติอะไร เพราะเชฟจะทำสิ่งที่อยากทำ อยากจำ อยากเล่าให้ฟังอะไรแบบนั้น
ซึ่งพื้นเพของเชฟก็เคยเป็นทั้งศิลปินวาดรูป พอเปลี่ยนมาทำอาหารก็เคยอยู่ทั้งอเมริกา อินเดีย ถ้าให้พูดกันตรงๆ อาหารคอร์สแรกที่เห็นนี้ก็มีกลิ่นอายอินเดียสูงมาก แต่ก็มีเบรกด้วยอาหารแถวบ้านเรา หรืออาหารตะวันตกด้วย มันน่าสนใจจริงๆ
𝙺𝚊𝚛𝚖𝚊𝚔𝚊𝚖𝚎𝚝 𝙲𝚘𝚗𝚟𝚎𝚢𝚊𝚗𝚌𝚎; 𝟸𝟶𝟷𝟿
เพราะแบบนี้ ตอนรู้ว่าเชฟจะปิดร้านนี้ถาวร และเชฟจะไม่อยู่ทำอาหารในกรุงเทพฯ แล้ว เราใจหายมาก เพราะกลัวจะคิดถึงรสมือเชฟส้ม (แต่ตอนนี้เชฟก็มีร้านใหม่แล้ว) ทำให้เวลาเราเจอคนที่เคยไปชิมร้านนี้เหมือนกันทีไร เราจะตื่นเต้นทุกครั้งถ้าจะได้คุยเรื่องอาหารของเชฟ
เพราะมันมีเสน่ห์แบบที่ทุกวันนี้ก็ยังไม่เจอร้านไหนทำรสชาตินี้ได้ เสิร์ฟในบรรยากาศนี้ได้ และทำให้เรารู้สึก mind blowing ได้ตลอด 2 ชั่วโมงที่นั่งอยู่ในร้าน
𝙺𝚊𝚛𝚖𝚊𝚔𝚊𝚖𝚎𝚝 𝙲𝚘𝚗𝚟𝚎𝚢𝚊𝚗𝚌𝚎; 𝟸𝟶𝟷𝟿
ตอนนี้เชฟส้มเปิดร้านของตัวเองอยู่ที่หัวหิน ชื่อร้านว่า "Som's Table" เป็นร้านอาหารในบ้านริมทะเล บรรยากาศดีมาก อาหารที่เชฟทำจะเข้าถึงง่ายขึ้น จากเดิมที่ต้องตีความ ใช้สมองไปกินไป ตอนนี้เราว่ามันให้ความรู้สึกอีกแบบหนึ่ง — เรียบง่ายแต่หนักแน่น แปลกใหม่และมีรสชาติ
ถ้ามีโอกาสก็อยากมาเขียนถึงร้านใหม่ของเชฟอีก เพราะลองไปชิมมาแล้วก็ติดใจเหมือนกัน แต่ว่าจองยากน่าดูเลย
ฝากบล็อกของคนที่ชอบมากกว่าของอร่อยด้วยนะ!
✍🏻เจอกันได้ที่: www.facebook.com/heyjimmiie/
Thank you for reading till the end!
โฆษณา