25 พ.ค. 2022 เวลา 16:14 • หุ้น & เศรษฐกิจ
George Soros เตือนว่าสงครามรัสเซีย-ยูเครนอาจจุดชนวนสงครามโลกครั้งที่ 3 ! ชี้ทุกฝ่ายต้องร่วมกันเอาชนะ “ปูติน” ให้ได้ หากต้องการรักษาความสงบสุขของโลกเราไว้
1
📌 George Soros #พ่อมดแห่งโลกการเงิน ที่โด่งดังจากการเก็งกำไรโจมตีค่าเงินบาทและอีกหลายสกุลในเอเชีย เมื่อ 20 ปีก่อน จนก่อให้เกิด #วิกฤตต้มยำกุ้ง และทำให้ผู้คนหลายล้านนั้นต้องเผชิญกับความทุกข์ยากทางเศรษฐกิจ
1
มาวันนี้ทาง Soros ได้ออกมากล่าวเตือนชาวโลกว่า สงครามรัสเซีย-ยูเครน เป็นส่วนหนึ่งของการต่อสู้ระหว่างสังคมเปิด (ตะวันตก) และสังคมปิด (จีนและรัสเซีย) ซึ่งวันนี้ระบอบเผด็จการกำลังเฟื่องฟู และสังคมฝั่งเปิดกำลังถูกปิดล้อมโดยจีนและรัสเซียกำลังแสดงถึงภัยคุกคามที่ยิ่งใหญ่สุดต่อโลกสังคมเปิด นับตั้งแต่เคยมีมา และอาจนำพาไปสู่การเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ได้
📌 ทางออกของสงครามครั้งนี้
"The best and perhaps only way to preserve our civilization is to defeat Putin as soon as possible. That's the bottom line". Soros said
หรือ “วิธีที่ดีที่สุดและอาจมีเพียงวิธีเดียวที่จะรักษาอารยธรรมของเราไว้ได้คือการเอาชนะปูตินโดยเร็วที่สุด นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด” ทางโซรอสกล่าว
เพราะทางโซรอสเชื่อว่าการเจรจาหยุดยิง จะไม่ได้ทำให้ความสงบสุขอาจกลับคืนมา เพราะปูตินเป็นคนที่เชื่อถือไม่ได้ “ยิ่งปูตินอ่อนแอ ยิ่งคาดเดาไม่ได้” โซรอสกล่าวพร้อมชี้ว่าทางปูตินสามารถสั่งระงับการส่งก๊าซธรรมชาติให้ยุโรปได้อยู่ตลอดเวลา (ปัจจุบันยุโรปยังคงพึ่งพาก๊าซจากรัสเซียสูงถึง 40% ของความต้องการในยุโรป)
4
📌 มุมมองต่อจีน
โซรอสเชื่อว่า เทคโนโลยีดิจิทัล โดยเฉพาะปัญญาประดิษฐ์ (AI) กำลังช่วยให้จีนรวบรวมข้อมูลลับส่วนบุคคลได้มากขึ้น และเพิ่มความในสามารถในการควบคุมประชากรของประเทศให้ทำตามคำสั่งได้มากขึ้นกว่าเดิมเสียอีก
แต่โซรอสมองว่ายุทธศาสตร์ต่อสู้ไวรัสระบาดของประธานาธิบดี “สี จิ้นผิง” เป็นการตัดสินใจที่ล้มเหลวอย่างยิ่ง และกำลังทำให้เมืองเซี่ยงไฮ้ของจีนอาจเกิดการจราจล จนอาจทำให้ สีจิ้นผิง อาจไม่ได้นั่งตำแหน่งผู้นำจีนต่อเป็นสมัยที่ 3 เลยทีเดียว ! เนื่องจากความผิดพลาดที่เขาตัดสินใจที่จะสู้ไวรัสระบาดด้วยการ Lock Down อย่างเข้มงวด แทนการใช้วัคซีนจากต่างชาติ
ที่มา: Davos 2022: George Soros blames AI and new tech for helping repressive regimes
2
🔔 ทางเพจจะคอยนำข่าวสารการลงทุนที่ "ทันโลก" มาฝากทุกท่านเสมอ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 👍😊
1
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา