25 พ.ค. 2022 เวลา 16:15 • ไลฟ์สไตล์
◉ คลำหัวใจ❤️ตัวเองดู ◉
คนที่พูดจาไพเราะเสนาะหู
เขากำลังหวังอะไรในตัวคุณ
คนที่พูดความจริงกับคุณเสมอ
เขาหวังดีและใส่ใจคุณ
คนที่ต้องการความสมยอมจากคุณ
เขาชักแม่น้ำทุกเส้นสายมาพูดกับคุณ
คนที่พูดคำขัดหูให้คุณฟังบ่อยๆ
เขาไม่เคยคิดทำลายคุณ.
คำพูดไพเราะเสนาะหูนั้นน่าฟัง
แต่อย่าไปคาดหวังอะไรกับมันให้มาก
คำพูดที่ขัดหูนั้นบาดใจ
แต่มักเป็นคำพูดที่จริงใจและหวังดีเสมอ
คนบางคนพูดจาดี แต่เสแสร้ง
คนบางคนพูดจาร้าย แต่จริงใจ
พูดดี ใครๆ ก็พูดได้
พูดจากใจ ไม่แน่เสมอไปว่าใครๆ จะยอมพูด
พูดดีใครๆ ก็ชอบ
พูดจากใจไม่แน่เสมอไปว่าใครจะนิยม.
จำไว้เถิดนะว่า คำสรรเสริญเยินยอ
ฟังแล้วก็ให้แล้วไป อย่าไปเหลิงตามคำเขา จริงหรือเท็จคลำหัวใจตัวเองดูก็รู้ได้
คำวิพากษ์วิจารณ์ ฟังแล้วให้คิดตาม
อย่าไปโมโหตามความรู้สึก
จริงหรือเท็จ คลำหัวใจตัวเองดูก็รู้ดี
ในแต่ละวันชีวิตต้องเจอ บททดสอบมากมาย อ่อนแอก็แพ้ไปส่วนคนที่ไหวก็ไปต่อ
จะสู้ หรือ จะท้อขึ้นอยู่ที่ ตัวเรา ว่าอยากไปต่อ หรือ พอแค่นี้ บางที ความเข้มแข็งก็ไม่ได้หมายว่า ...
เราจะไม่รู้สึก ท้อแท้กับเรื่องแย่ๆที่เราเจอ
แต่เราเลือกที่จะเข้าใจว่า...
ความท้อแท้ และ อ่อนล้า มันกำลังสอนให้เรา เติบโตขึ้น และเดินไปต่อได้อย่าง อดทน และเข้มแข็ง
โตๆ กันแล้วไม่ต้องคิดเยอะไปซะทุกเรื่อง
ไม่รู้จะตายวันไหน
ไม่รู้จะหมดแรงเมื่อไหร่
ไม่รู้จะมีสงครามไหม
ไม่รู้ชีวิตจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง
อยากทำอะไร ก็ทำ
อยากลองอะไร ก็ลอง
สิ่งไหนคือความสุข ก็ทำ
อันไหนมันทุกข์มาก ก็ปล่อยไป
เรื่องวุ่นๆ ก็อย่าเก็บมาคิดให้กวนใจ
เรื่องอนาคตที่ยังไม่ถึงก็แค่เตรียมตัวไว้
ส่วนอดีตที่แก้ไม่ได้ก็ให้มันเป็นบทเรียนของใจไป
ยอมถูกเกลียดบ้าง ยอมปฏิเสธบ้าง
ยอมไม่เป็นที่รักบ้าง ไม่เป็นไร
ชีวิตของเรา เรารักตัวเราเอง
แต่ไม่ต้องไปเบียดเบียนคนอื่น
แค่นี้ ถ้าทำได้ดี ก็เพียงพอแล้ว
อย่า​ "เยอะ" ทุกเรื่อง
ถ้าไม่ใช่สาระก็มองข้ามไปบ้าง
ช่างว่า​ ช่างจับผิด
แม้จะเป็นความหวังดี
แต่บางทีก็​ น่ารำคาญ
ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ
ถูกใจเขา​ ถูกใจเราต่างกัน
ดีที่สุดของเราก็อาจไม่เข้าท่า
ในสายตาคนอื่นเช่นกัน
มอง​ "ความต่าง" อย่างเข้าใจ
ยอมรับ​และไม่​ ล้ำเส้น
ไม่มีใครอยากอยู่ใกล้
คนที่อยู่ด้วยแล้วอึดอัด​ กดดัน
ต้องระวังตัวตลอดเวลา
🤣🤣🤣
สำรวจตัวเอง!
เราเป็นคนชิวๆ​ ง่ายๆ
ที่ใครอยู่ด้วยก็สบายใจ
หรือเป็นคน​ เยอะ มากไป
จนไม่มีใครอยาก​ ทน!
ฝากไว้ให้คิด 👌
ขอบคุณทุกคำทักทาย
ขอบคุณที่แวะมาน๊าา 😘😍
โฆษณา