26 พ.ค. 2022 เวลา 01:51 • ความคิดเห็น
ทำได้ครับผมก็เป็นคนนึงโมโหง่ายมากๆ ใช้วิธีเดียวคือ "ข่มอารมณ์"
ตัวเองเอาไว้ครับ เวลาผมโกรธหรือโมโหผมจะไม่พูดกับใครเลยจะนิ่งมากๆ
บางครั้งก็นิ่งเป็นชั่วโมงๆก็มีครับ
ความโกรธมันเป็นเรื่องธรรมดาครับ
ผมมีจนชินแล้ว
อยากจะบอกนะครับว่ากิเลสตระกูล
โทสะเนี่ยแก้อยากที่สุด (สำหรับผมนะ)
1
วิธีของผมคือ
1. ข่มอารมณ์
2. เฝ้าดูจิตตัวเองตอนโกรธว่าเดี๋ยวสักพักเดี๋ยวมันก็ดับไป
(เห็นการเกิดดับของอารมณ์ตัวเองว่ามันเป็นอนัตตา)
โฆษณา