26 พ.ค. 2022 เวลา 06:43 • กีฬา
[ FORUM : จัดทีมไทย ชุดลุยอุซเบกิสถาน ]
ผู้รักษาประตู : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)
เจ้าของสถิติ 'คลีนชีต' 16 นัด ซึ่งเกินครึ่งหนึ่งของจำนวนแมตช์ที่ลงเฝ้าเสาใน ไทยลีก 2021-22 และแม้ว่าปัจจุบัน ศิวรักษ์ จะอายุ 38 ปี แต่ฝีมือการป้องกันประตูของเขาไม่ได้ลดลงเลย
แบ็กขวา : ทริสต็อง โด (แบงค็อก ยูไนเต็ด)
ในเมื่อ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม กับ ฟิลิป โรลเลอร์ ไม่ถูกเรียกตัวมาด้วย เพราะมีอาการบาดเจ็บ ดังนั้นสัมปทานฝั่งขวาจึงตกเป็นของ โด แน่ๆ ด้วยประสบการณ์บวกกับพละกำลังที่ล้นเหลือ อีกทั้งยังถือเป็นนักเตะที่ โพลกิ้ง ชื่นชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้วด้วย
เซนเตอร์ฮาล์ฟ : จักพัน ไพรสุวรรณ (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด)
จริงๆ หมอนี่เป็นแนวรับที่เก่งกาจอยู่แล้ว เพียงแต่โอกาสกับทีมชาติยังน้อยไปหน่อย ดังนั้นในเมื่อ กฤษดา กาแมน อาจจะต้องไปเล่นให้ชุดยู-23 ขณะที่ มานูเอล ทอม บีร์ห ยังฟื้นฟูสภาพร่างกาย บางทีนี่อาจจะถึงคราวที่ จักพัน ซึ่งโดดเด่นในเรื่องทางบอลและการบิวต์-อัพเกมได้เฉิดฉาย
เซนเตอร์ฮาล์ฟ : พรรษา เหมวิบูลย์ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)
หายหน้าจากทีมชาติชุดใหญ่ไปช่วงเล็กๆ ด้วยปัญหาบาดเจ็บ แต่เมื่อร่างกายของเขาสมบูรณ์ พรรษา ย่อมเป็นตัวเลือกแรกๆ ของแผงหลังทัพช้างศึกชุดใหญ่ อีกทั้งการที่ บุรีรัมย์ เสียไปเพียง 19 ประตู จาก 30 เกม (น้อยที่สุดใน ไทยลีก) ก็เพราะว่าเขานี่แหละมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งยวด
แบ็กซ้าย : ธีราทร บุญมาทัน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)
หากไม่เจ็บหรือติดโทษพักแข้ง ยังไงเสีย แบ็กซ้ายก็ต้องเป็น ธีราทร เท่านั้น สรรพคุณล้นเหลือ เกมรับแน่น, ฉลาดเป็นกรด, ขยับเข้ากลางก็ได้, เปิดป้อนก็ดี คลาสบอลระดับนี้จัดอยู่ในระดับท็อปของเอเชีย ไปแล้ว
กองกลาง : พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล (เชียงราย ยูไนเต็ด)
หัวใจในแดนกลางที่ เชียงราย จะขาดไม่ได้เป็นอันขาด และยังมีสถิติจ่ายบอลแม่นยำเป็นอันดับ 2 ของ ไทยลีก 2021-22 (1,333 ครั้ง) หากมีเขาอยู่ในทีม รับประกันได้เลยว่าทั้งแนวรับ รวมไปถึงเกมรุกจะสมดุลมากๆ
กองกลาง : สารัช อยู่เย็น (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด)
การเล่นของ สารัช อาจจะไม่โดดเด่นสะดุดตา แต่โค้ชทุกคนที่เคยร่วมงานกับมิดฟิลด์วัย 29 ปี ต่างชื่นชอบผู้เล่นลักษณะนี้ เขาคือคนที่สามารถซัพพอร์ตเพื่อนได้ดีเยี่ยม จ่ายบอลแม่นยำทั้งสั้นและยาว อีกทั้งประสบการณ์ในระดับนานาชาติก็ถือว่าเข้มคลั่กมากที่สุดในแผงกลางของช้างศึกชุดปัจจุบัน
กองกลาง : เชาว์วัฒน์ วีระชาติ (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด)
คีย์แมนของ บีจี ปทุม ในซีซั่น 2021-22 กับการลงสนามไป 2,360 นาที (มากที่สุดในทีม) และเป็นอันดับ 3 ของลีกในเรื่อง 'แอสซิสต์' ที่จำนวน 6 ครั้ง (มากที่สุดในทีม) ซึ่งหลังจบจากทัวร์นาเมนต์ที่อุซเบกิสถาน อาจจะได้เห็นเขาย้ายไป เจลีก เป็นรายต่อไป
กองหน้าฝั่งขวา : ปกรณ์ เปรมภักดิ์ (การท่าเรือ เอฟซี)
การมีสถิติลงเล่นให้ทีมชาติไทย เพียง 7 นัด นั้นน้อยนิดเหลือเกิน และศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกหนนี้ น่าจะถึงเวลาที่ ปกรณ์ ได้สำแดงเดชแล้วล่ะ โดยเฉพาะกับการพกความมั่นใจในการเปิดป้อนให้กองหน้าที่ทำไปถึง 11 แอสซิสต์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดของ ไทยลีก ฤดูกาล 2021-22
กองหน้าตัวเป้า : ธีรศิลป์ แดงดา (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด)
ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน (19 ประตู) อาจจะยิงใน ไทยลีก 2021-22 ได้ไม่มากมายนัก แต่ยังไงเขาก็ยังเป็นความหวังหมายเลข 1 ของไทย ในการล่าตาข่ายทีมคู่แข่งเสมอ
กองหน้าฝั่งซ้าย : สุภโชค สารชาติ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)
ว่าที่นักเตะใหม่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เก่งกาจมากๆ ในการเอาชนะคู่ต่อสู้ด้วยจังหวะเดียว สุภโชค อันตรายเสมอยามที่มีบอลอยู่กับเท้า เพราะนอกจากอานุภาพในการทำลายล้างเกมรับคู่แข่งจะสูงแล้ว หมอนี่มักจะเป็นนักเตะที่อยู่ถูกที่ถูกเวลาบ่อยๆ เสียด้วย
เฮดโค้ช : อเล็กซานเดร โพลกิ้ง
ทัวร์นาเมนต์ที่ 3 ของ โพลกิ้ง ต่อจาก เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ และ ซีเกมส์ ทำให้เขาและนักเตะได้รู้จักกันมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าปรัชญาเกมบุกของเขาจะทำให้ทัพช้างศึกเป็นทีมที่เล่นฟุตบอลสนุก แต่ผลการแข่งขันจะทำได้สำเร็จตามเป้าหรือไม่ เรื่องนี้คำตอบรอคุณอยู่ในสนามเท่านั้น
** ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นของ 'Cheerball' เท่านั้น โดยอ้างอิงรายชื่อจาก 30 คน ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยประกาศล่าสุดเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2022 หากไม่ตรงใจผู้อ่านท่านใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย **
เครดิตภาพ : ไทยรัฐ
.
ทุกท่านสามารถติดตามอ่านบทความย้อนหลังได้ที่ ..
.
และเพิ่มเพื่อนไลน์แอด "เพื่อเด้งเตือน" ให้คุณได้อ่านก่อนใคร กดที่ลิงค์นี้ครับ
ขอบคุณครับ
โฆษณา