27 พ.ค. 2022 เวลา 11:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
Tesla บุกไทย !? หลังพบจดทะเบียนบริษัทในประเทศไทย 🤩
จากเว็บไซต์กรมพัฒนาธุรกิจการค้า หรือ DBD พบข้อมูลการจดทะเบียนนิติบุคคลในชื่อ "บริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด” โดยรายระเอียดระบุ เลขทะเบียนนิติบุคคล : 0105565069229 จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565 ด้วยทุนจดทะเบียน 3 ล้านบาท 🥳
ข้อมูลจากเว็บไซต์ระบุเพิ่มเติมในส่วนของประเภทธุรกิจ: 45101 การขายยานยนต์ใหม่ชนิดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลรถกระบะรถตู้ และรถขนาดเล็กที่คล้ายกัน 🚗
วัตถุประสงค์จดทะเบียน: ประกอบกิจการขายรถยนต์ไฟฟ้า ระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้งและอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้ง ระบบผลิตพลังงานและอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบพลังงาน 🚘⚡️
ขณะที่เว็บไซต์ดังกล่าวเปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการบริษัท ได้แก่
📌 1. นาย เดวิด จอน ไฟน์สไตน์ หรือ David Jon Feinstein ดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงฝ่ายบุกเบิกตลาดใหม่ (Global Senior Director - Trade Market Access)
📌 2. นาย ไวภา ตเนชา หรือ Vaibhav Taneja ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายบัญชี (Chief Accounting Officer)
📌 3. นาย ยารอน ไคลน์ หรือ Yaron Klein ดำรงตำแหน่งผู้บริหารด้านทรัพย์สิน (Treasurer) ของบริษัท Tesla และประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน (CFO) ของบริษัทลูกอย่าง Tesla Energy Operations
จากข้อมูลบนเว็บไซต์จะเห็นได้ว่า ประเภทธุรกิจและวัตถุประสงค์ในการจดทะเบียนเป็นเพียงการขายเท่านั้น ยังไม่ถึงกับมาประกอบรถในไทย อีกทั้งยังมีความเป็นไปได้ว่าเข้ามาจดทะเบียนทิ้งไว้ และอาจต้องรอสักพักใหญ่จนกว่าบริษัทจะมีความเคลื่อนไหวในประเทศไทยอีกครั้ง 🤔
อย่างไรก็ตามข้อมูลการจดทะเบียนดังกล่าว สอดคล้องกับนโยบายใหม่ของรัฐบาลไทยในการผลักดันการใช้รถยนต์ไฟฟ้า ลดภาษีนำเข้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า CBU ราคาขายปลีกไม่เกิน 2 ล้านบาท ลดสูงสุด40 % ขณะที่ราคาขายตั้งแต่ 2-7 ล้านบาท ลดลงสูงสุด 20% ช่วง 2 ปี 65-66
⚡️ ปัจจุบัน Tesla ดำเนินการผลิตรถทั้งหมด 4 รุ่น ดังนี้
Tesla Model S ราคาเริ่มต้น 3.1 ล้านบาท
Tesla Model X ราคาเริ่มต้น 3.6 ล้านบาท
Tesla Model 3 ราคาเริ่มต้น 1.4 ล้านบาท
Tesla Model Y ราคาเริ่มต้น 1.9 ล้านบาท
(อ้างอิงราคาจากเว็บไซต์ www.tesla.com)
อ่านเพิ่มเติมบนเว็บไซต์ได้ที่นี่ :
#Techtoro #มากกว่าสินทรัพย์คือความรู้ #ElonMusk #Tesla #EV #Technology #รถไฟฟ้า #เทสลา #เทคโนโลยี
โฆษณา