26 พ.ค. 2022 เวลา 09:36 • หุ้น & เศรษฐกิจ
PTT จดบริษัทย่อย P-Dictor เตรียมลุยธุรกิจด้านปัญญาประดิษฐ์
บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า ในการประชุม คร้ังที่ 1/2565 เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ผู้ถือหุ้นบริษัท อัลฟ่าคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ ปตท.ถือหุ้นอยู่ทั้งหมด ได้มีมติอนุมัติให้จัดตั้งบริษัท พี-ดิกเตอร์ จำกัด(P-Dictor) ด้วยทุนจดทะเบียนประมาณ 54.5 ล้านบาท ซึ่งได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทดังกล่าวแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2565
องค์ความรู้ใหม่
การจัดตั้งบริษัทย่อยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อขยายการดำเนินธุรกิจด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) สำหรับระบบซ่อมบำรุงเชิงพยากรณ์ (Predictive Maintenance) และการเฝ้าติดตามสภาพเครื่องจักรของโรงงานอุตสาหกรรม(Predictive Maintenance and Machine Monitoring AI for Industrial Solution)
ประโยชน์ที่เกิดขึ้น
กระบวนการเหล่านี้จะช่วยวิเคราะห์โอกาสที่จะเกิดความผิดปกติกับเครื่องจักรหรืออุปกรณ์ที่สำคัญภายในโรงงานทำให้สามารถวางแผนการผลิตและการบำรุงรักษาได้อย่างเหมาะสม ไม่เพียงเท่านั้น การจัดตั้งบริษัทดังกล่าวยังสอดคล้องกับกลยุทธ์การค้นหา S-Curve ใหม่ๆ ให้กับ PTT ในด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หุ่นยนต์และดิจิทัล ซึ่งจะช่วยให้การดำเนินงานต่างๆ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นการขยายฐานความรู้ใหม่ๆ ให้กับบริษัท
โดยบริการนี้จะเริ่มปรับใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมทั้งในและนอกกลุ่มบริษัท ปตท. เร็วๆ นี้
📊PTT ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ
1️⃣Consistent Dividend = PTT เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน
2️⃣Selected by Institutional = PTT เป็นหนึ่งในหุ้น 24 ตัวที่กองทุนเลือกลงทุนมากที่สุด
1
3️⃣Decreasing Net Profit 3 Y = PTT เป็นบริษัทที่มีกำไรสุทธิ (Net Profit) ลดลงต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปี ติดต่อกัน
[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD
โฆษณา