26 พ.ค. 2022 เวลา 13:07 • ความคิดเห็น
ได้เราชอบ เพราะมันทำให้เราสงบความโมโหได้ง่ายขึ้น ทริคง่ายๆ..คือพยายามมองให้เห็นว่าคนที่เราโมโหนั้น เป็นคนที่พูดไปหรือว่าไปก็ไร้ประโยชน์ ปล่อยไปดีกว่าไร้สาระที่จะไปต่อความยาวสาวความยืด หรือ
..อีกแนวเราก็มองตนเองว่าเราจะโกรธจะโมโหไปทำไม ใช้เวลาหาสาเหตุแห่งปัญหาที่เกิดการโมโหซะ..แล้วมองหาทางจบมัน
การโมโหมันเกิดได้ง่ายนิดเดียวตอนที่เราเกิดมีอาการสะดุดในอารมณ์..ไม่มีประโยชน์อะไรจริงไปนะ.
.ตามที่พระพุทธทาสท่านสอนไว้จริงๆ #โกรธคือโง่โมโหคือบ้า ถ้าเราโกรธเราจะมองไม่เห็นหนทางแก้ไขปัญหา และถ้าเราปล่อยอารมณ์โมโหเกิดขึ้น..ยิ่งหมดแสงสว่างในการหาทางแก้ไข..ลองดูเราใช้วิธีนี้มาเมือเราเริ่มมีอายุประมาณ เกือบ 40 มันใช้ได้ดีและช่วยมากในเรื่องสุขภาพของคนเป็นความดันสูง
โฆษณา