27 พ.ค. 2022 เวลา 06:32 • คริปโทเคอร์เรนซี
หลักการ Scalping คือการซื้อขายในกรอบระยะเวลาสั้น ๆ ⏳ เริ่มจากการเข้าซื้อในจังหวะที่เห็นโอกาสทำกำไร เมื่อทำกำไรได้ครอบคลุมถึงต้นทุนในการเปิดออเดอร์ เช่น คุ้มค่าธรรมเนียม จึงทำการตัดขายอย่างรวดเร็ว เพื่อหาโอกาสในการทำกำไรใหม่ วนไปเรื่อย ๆ แม้ทำกำไรไม่สูงมากในแต่ละออเดอร์ แต่เทคนิคนี้จะเข้าซื้อขายค่อนข้างถี่ มีการเปิดคำสั่งหลายครั้ง เปรียบเหมือนการเก็บเล็ก ผสมน้อย จนกลายเป็นกำไรกองโต 💰
โดยเทคนิคการทำ Scalping มีข้อดีคือ สามารถสร้าง Win rate ได้สูงถึง 60% ทำกำไรได้ในระยะเวลาไม่กี่วินาที 🕰 และด้วยการเทรด Time Frame สั้น จึงไม่ถือข้ามวัน มีรอบการเทรดที่ถี่ เหมาะกับช่วงตลาดไม่เลือกข้างอย่าง Sideway ซึ่งเป็นสถานการณ์ตลาดหลังจากช่วงที่มีเทรนด์ไปแล้วนั่นเอง
กลยุทธ์ที่เหมาะกับการทำเทคนิค Scalping ล้วนเป็นเป็นกลยุทธ์ที่ค่อนข้างซิ่งอย่าง HARSI MACD,TP7, Heikin Ashi EMA 7-14, Bollinger Bands+cloud และ ZLSMA-Chandelier Exit ที่มีอยู่ใน MA 5 Bot
แม้การเทรดด้วยเทคนิคนี้จะทำกำไรในระยะเวลาอันรวดเร็ว แต่ก็มีข้อจำกัดอยู่บ้าง เพราะเมื่อมีการเปิดออเดอร์ถี่ ๆ ปัจจัยในเรื่องของค่าธรรมเนียมจึงตามมา ดังนั้นหากใช้เทคนิคนี้แล้วต้องมั่นใจว่าการทำกำไรจะต้องครอบคลุมค่าธรรมเนียม
ที่สำคัญพึงรู้ไว้เสมอว่าทุกรูปแบบการเทรดนั้นมีความเสี่ยง ดังนั้นเทรดเดอร์จึงต้อง Active อยู่เสมอ เพื่อติดตามตลาดว่าจะเข้าสู่เทรนด์เมื่อไหร่ ป้องกันการผิดทางและอาจสร้างความเสียหายแก่พอร์ตได้
**ข้อมูลในบทความนี้ใช้เพื่อศึกษาเบื้องต้นเท่านั้น มิได้มีเจตนาในการชี้นำการลงทุนแต่อย่างใด นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจลงทุน**
ปรึกษาแอดมินและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Facebook Community : https://bit.ly/3xBnUaE
Line : @ma5bot >> https://lin.ee/0OinA7X
โฆษณา