27 พ.ค. 2022 เวลา 06:39 • ปรัชญา
การเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด
เมื่อเราพัฒนาตัวเองได้มากพอ ต่อเนื่องพอ เราจะค้นพบหนทางใหม่เกิดขึ้นมากมาย เราจะมองเห็นความเป็นไปได้มากขึ้น และเห็นทางที่จะเดินไปตามฝันมากขึ้น
เราจะค้นพบว่า…สิ่งเดิมๆที่เราทำอยู่มันไม่ตอบโจทย์คุณค่าในชีวิตแล้ว เราอยากออกไปจากจุดนี้ แต่การเปลี่ยนแปลงบางอย่างในชีวิตมันต้องใช้เวลา ค่อยเป็นค่อยไป
เราจะค้นพบว่า…สังคมเดิมๆ เพื่อนที่เราเคยคบ เค้าจะไม่เข้าใจเราอีกแล้ว และนั่นก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะเราเดินมาไกลกว่าจุดเดิมตอนที่เรารู้จักกัน
เราจะค้นพบว่า…เราได้เจอสังคมใหม่ มิตรภาพใหม่ ซึ่งเป็นสังคมที่เราพูดความฝันของเราได้และเค้าเข้าใจทั้งที่รู้จักกันไม่นาน เพราะเราอยู่ในระดับความคิดเดียวกัน
นั่นเป็นเหตุผลที่ว่า…คนที่พัฒนาตัวเองตลอดเวลาถึงอยู่ด้วยกันได้ และหากคนที่ชอบเรียนรู้มาอยู่กับคนที่พอใจชีวิตแล้ว เมื่อถึงจุดหนึ่งก็ห่างหายกันไปอยู่ดี
ไม่ได้บอกว่าการใช้ชีวิตแบบไหนดีกว่าหรือใครถูกผิด เพียงแต่มันคือเรื่องราวของชีวิต เป็นเหตุผลบางอย่างที่บางคนผ่านมาแล้วผ่านไป หรือบางคนเข้ามาที่จุดเปลี่ยนแต่อยู่ด้วยกันไปได้นาน
#สัจธรรมของชีวิต
#ศีลเสมอแล้วเจอกัน 💖
โฆษณา