28 พ.ค. 2022 เวลา 11:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
Walmart ขยายบริการ 'Drone Delivery' ครอบคลุม 4 ล้านครัวเรือน 😎
Walmart บริษัทค้าปลีกขนาดใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ร่วมมือกับ DroneUp บริษัทสตาร์ทอัพซึ่งได้รับการยอมรับในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมบริการการบินด้วยโดรน ประกาศแผนขยายพื้นที่ให้บริการ ‘Drone Delivery’ อีก 34 สาขาภายในปีนี้
ครอบคลุมพื้นที่ 6 รัฐ ได้แก่ Arizona, Arkansas, Florida, Texas, Utah และ Virginia ซึ่งทำให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากถึง 4 ล้านครัวเรือน โดยคาดว่าจะมีพัสดุจำนวน 1 ล้านชิ้นต่อปีถูกขนส่งด้วยโดรน 🤩
จากข้อมูลของ Walmart ระบุเงื่อนไขรายละเอียดว่า ลูกค้าของ Walmart ที่ต้องการรับบริการจัดส่งทางอากาศด้วยโดรน จะต้องสั่งซื้อสินค้าระหว่างเวลา 08.00-20.00 น. และชำระค่าธรรมเนียมการจัดส่ง 3.99 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 137 บาท) ต่อคำสั่งซื้อ ✌
โดยจะทำการจัดส่งสินค้าภายในครึ่งชั่วโมง การจัดส่งแต่ละครั้งต้องมีน้ำหนักรวมไม่เกิน 10 ปอนด์ (4.5 กิโลกรัม) และสามารถส่งผลิตภัณฑ์ได้กว่าหมื่นรายการ ตั้งแต่ยารักษาโรค, ผ้าอ้อม ไปจนถึงขนมปัง ซึ่งร้านค้าที่ร่วมรายการแต่ละแห่งจะมีศูนย์กลางการจัดส่งด้วยโดรน ร่วมกับทีมผู้บังคับการบินเพื่อใช้งานอากาศยานไร้คนขับซึ่งได้รับอนุญาตจากสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ ✈️
Walmart พยายามพัฒนาตัวเองเพื่อเป็นผู้นำในตลาดการจัดส่งด้วยโดรน ซึ่งเป็นที่ต้องการจากหน่วยงานหลายแห่งในสหรัฐอเมริกา รวมถึง Amazon ผู้นำด้าน E-Commerce, Alphabet บริษัทแม่ของ Google และ UPS บริษัทรายใหญ่ด้านการขนส่ง 💪
อย่างไรก็ตาม Walmart ยังคงความได้เปรียบในตลาดดังกล่าว เนื่องจากมีร้านค้าปลีกกว่า 4,700 แห่งทั่วประเทศ และมักตั้งอยู่ใกล้บริเวณชุมชนไม่เกิน 10 ไมล์ (16 กิโลเมตร) ซึ่งอยู่ในระยะที่การขนส่งด้วยโดรนสามารถทำงานได้สะดวก 👍
Walmart กล่าวเพิ่มเติมว่า รายได้ที่เพิ่มขึ้นจากบริการขนส่งสินค้าด้วยโดรนไม่เพียงแต่จะช่วยชดเชยค่าใช้จ่ายในการขนส่งเท่านั้น แต่ยังช่วยพัฒนาธุรกิจการบินด้วยโดรน โดยรวบรวมข้อมูลเที่ยวบินการขนส่งเพื่อนำไปใช้ปรับปรุงและพัฒนาขยายขีดจำกัดในการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น อีกทั้งเพิ่มความปลอดภัยและถูกต้องตามกฎระเบียบของรัฐ 🥳
อ่านเพิ่มเติมบนเว็บไซต์ได้ที่นี่: https://techtoro.me/3lNIoI1
#Techtoro #มากกว่าสินทรัพย์คือความรู้ #Walmart #DroneUp #DroneDelivery #Technology #วอลมาร์ต #โดรน
โฆษณา