2 มิ.ย. 2022 เวลา 07:52 • ไลฟ์สไตล์
130 .. It was almost like a song ฟังเผินๆเหมือนจะดี แต่ฟังดีๆเศร้าชะมัด ยิ่งได้หนุ่มใหญ่ Ronnie Milsap ขวัญใจป้า Just มาให้เสียงเศร้าๆเคล้าน้ำตาแบบนี้ก็ยิ่งสะเทือนซาง เฮ้อ..เรื่องของความรักก็มีเท่านี้แหละ สมหวัง หรือ ผิดหวัง มีแค่สองช้อยส์
เมื่อตอนที่เปลี่ยนชื่อเพจจาก Only yaya can do (only the lonely) มาเป็น Just write_Just right ก็มีแฟนคลับถามมาว่า แล้วทีนี้จะเรียกตัวเองว่ายังไง ตอนเรียกตัวเองว่า ‘พี่ only’ ฟังดูเป็นกันเองดี ตอนนั้นก็ยังคิดไม่ออกว่าจะแทนชื่อตัวเองยังไงดี ตอนนี้คิดออกละ เรียก ‘พี่ Just- ป้า Just’ ทำนองนี้ ดีไหมคะ ที่จริงคำว่า just กับ only เนี่ยมันก็คล้ายๆกันนะในภาษาอังกฤษ ใช้แทนกันได้ในบางโอกาส
ว่าถึงเรื่องเพลงประจำวันนี้ ก็เป็นเรื่องปกติ ชีวิตคนเราเกิดมาก็ต้องมีความรัก มีความหวัง มีผิดหวัง กาลครั้งหนึ่งอาจเคยเจอใครบางคนที่คิดว่า “ใช่” นานไปก็ชักจะ “ไม่ใช่” สมัยนี้เค้าเรียกว่า “เท” จะโดนเค้าเท หรือไปเทเค้า ก็เศร้าพอกัน
Once you came along .. now you’ve gone away ทั้งหลายทั้งปวงก็เป็น past tense ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป อันนี้แบบว่ากล่าวโดยสรุปจากเรื่องราวที่ คุณรอนนี่ มิลซ้าบ ได้มาบรรยายให้ฟังแล้วน้ำตาซึมไงคะ
วันก่อนได้มีโอกาสไปใช้ชีวิตท่องเที่ยวกับสามคู่ชูชื่น (ไม่ได้สะกดผิดนะคะ ตั้งใจไม่ใส่ไม้โท) ก็ทำให้เห็นว่า การมีคู่ชีวิตก็ดีมากเลย โดยเฉพาะในวัยเกือบชรา และถ้าเจ็บป่วยก็ยิ่งจำเป็นเลยทีเดียว
เคยทำตัวเป็นหญิงมั่นไปไหนมาไหนคนเดียว บินไปครึ่งโลก นั่งกินอาหาร ฟังเพลง จิบไวน์ คนเดียวในสังคมแบบไหนก็ได้ไม่เคอะเขิน แต่มาบัดนี้เริ่มไม่มั่นซะแล้ว แค่ฝนตกพายุมาก็ไม่กล้าขึ้นเรือบิน เกิด panic attack ขึ้นมาซะงั้น
นึกถึงหนังเรื่อง Our souls at night แสดงโดยดาราดัง(ในยุค70s)ระดับ เจน ฟอนดา กับ โรเบิร์ด เรดฟอร์ด ในวัยใกล้ 80 คือว่า แก่ ย่น ริ้วเยอะโดยไม่ต้องพึ่ง make up artist ที่นางเอกแม่หม้ายวัยดึกรู้สึกนอนไม่หลับ หวาดกลัว เลยไปชวนพ่อหม้ายรูปหล่อให้มานอนเป็นเพื่อน แบบว่านอนข้างๆกันเฉยๆ คุยกันไปไม่มีอะไรมากกว่านั้น เช้าขึ้นก็กลับไปบ้านใครบ้านมัน
เหตุการณ์ก็ดูเหมือนจะดี แต่วันหนึ่งลูกหลานรู้เข้าก็ไม่ค่อยชอบ แต่สังคมฝรั่ง พ่อแม่ลูกก็มีอิสระทางความคิดอยู่แล้ว ไม่ก้าวก่ายกัน อย่างไรก็ตามเมื่อสถานการณ์บังคับให้ต้องเลือกว่าจะเลือกไปดูแลหลาน หรือ เลือกอยู่กับกิ๊กวัยดึก นางก็จำเป็นต้องเลือกหลาน
สรุปว่า ไม่ว่า จะ came along ตอนวัยหนุ่มวัยสาว หรือมาพบเจอวัยดึก ก็จบลงด้วย now you’ve gone away เหมือนกัน ต่อให้ไม่มีหลานมาเป็น กขค. ไม่ช้าไม่นาน ฝ่ายหนึ่งก็ต้องจากไป for sure
You Have but One Heart
#รักเธอแต่เธอไม่รู้หรอก
#onceyoucamealong
#alone
#justwrite_justright
โฆษณา