27 พ.ค. 2022 เวลา 14:00 • ยานยนต์
ได้ใจสาวก กลับมาเรียกเสียงฮือฮากันอีกครั้ง เมื่อมีคนตาดีแอบเห็น "Tesla" ได้จดทะเบียนบริษัทในประเทศไทยเรียบร้อย แถมยังมีข่าวลือว่าเตรียมนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าเร็ว ๆ นี้
ข้อมูลจากเว็บไซต์กรมพัฒนาธุรกิจการค้าระบุว่า "บริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด" ได้จดทะเบียนเรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย. 2565 เพื่อประกอบธุรกิจอย่างถูกกฎหมายในประเทศไทย ทำให้สาวกดีใจกันแบบเนื้อเต้น เพราะจะได้เป็นเจ้าของสินค้าภายใต้แบรนด์เทสล่าได้แบบไม่ยาก
ในข้อมูลระบุว่า เทสลา (ประเทศไทย) จดทะเบียนเป็นบริษัทประกอบกิจการขายรถยนต์ไฟฟ้า ระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้งและอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้ง ระบบผลิตพลังงาน และอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบพลังงาน อย่าง Tesla Powerwall ที่มีบริษัทไทยรับเป็นตัวแทนจำหน่ายก่อนหน้านี้ด้วย
นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับคนที่สนใจหรืออยากซื้อรถยนต์ไฟฟ้าอยู่ในขณะนี้ เพราะถ้า Tesla นำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าเองโดยไม่ผ่านตัวแทนจำหน่าย เราอาจจะได้เห็นรถรุ่นฮิตอยาก Tesla Model S/X/Y ในราคาที่ไม่ไกลเกินเอื้อม แถมยังจะได้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกใหม่ ที่เข้ามาสู้ศึกรถยนต์ไฟฟ้าบ้านเราอีกด้วย
ถึงอย่างไรก็ตาม การจดทะเบียนบริษัท Tesla ยังเป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น และยังไม่ได้มีประกาศอย่างเป็นทางการออกมา เราอาจจะต้องติดตามกันต่อไปว่าทางบริษัทจะออกมายืนยันเกี่ยวกับเรื่องนี้ตอนไหน เพราะสังเกตจากการจดทะเบียนบริษัทในต่างประเทศก็ใช้เวลานานนับปีก่อนจะเริ่มจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าได้จริง
#Tesla #TechhubUpdate
⭐️ Techhub รวม How To , Tips เทคนิค อัปเดตทุกวัน
กดดูแบบเต็มๆ ที่ —> www.techhub.in.th
1
โฆษณา