28 พ.ค. 2022 เวลา 05:33 • ข่าวรอบโลก
สรุปดราม่า : วงการหนังผู้ใหญ่จากญี่ปุ่น
นักการเมืองฝ่ายค้านเสนอแบนฉากเซ็กซ์ในหนัง AV ของญี่ปุ่น อ้างเป็นการทำร้ายศักดิ์ศรีของผู้หญิงและลดคดีคุกคามทางเพศ
งานนี้ชาวเน็ตรวมถึงนักแสดงออกมาโวย "อย่ามายุ่ง"
2
เรื่องราวจะเป็นยังไงไปอ่านกันครับ
1. เริ่มจากเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2022 ที่ผ่านมามีการประชุมสภาของนักการเมืองญี่ปุ่น มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ ส.ส.ฝ่ายค้านได้ส่งตัวแทนขึ้นพูดเกี่ยวกับข้อเรียกร้องในการเปลี่ยนแปลงกฎและข้อห้ามในหนังผู้ใหญ่ของญี่ปุ่น (AV)
2. ส.ส.ที่ขึ้นพูดมีชื่อว่า คุณ Kaname Tsutsumi เป็น ส.ส.หญิงวัย 61 ปี จากพรรค Constitutional Democratic Party of Japan เธอบอกว่า จากการพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วนจากสมาชิกพรรคทุกคนมีมติว่า พรรคอยากจะขอยื่นเปลี่ยนแปลงกฎและข้อบังคับในธุรกิจหนังผู้ใหญ่
1
3. สิ่งที่พรรคเสนอคือ การแบนฉากเซ็กซ์ในหนัง เธออธิบายว่าถึงแม้จะเป็นหนังเกี่ยวกับเรื่องเพศแต่ก็ไม่จำเป็นต้องมีเซ็กซ์กันจริงๆก็ได้ ให้ใช้มุมกล้องหรือย้อนกลับไปทำแบบสมัยก่อนที่ทำให้ดูสมจริงแต่ไม่ได้มีอะไรกันจริงๆ
//ทำแบบสมัยก่อนคือพระเอก-นางเอกจะไม่ได้มีอะไรกันจริงๆทั้งสองคนจะมีอุปกรณ์สำหรับปกปิดอวัยวะเพศไว้และใช้การเซ็นเซอร์ภาพในการช่วยให้ดูสมจริงขึ้น
4. เหตุผลที่พรรคมีมติให้เสนอการเปลี่ยนแปลงเป็นเพราะว่า พรรคต้องการที่จะลด/จัดการ/ป้องกัน ปัญหาการค้ามนุษย์ ปัญหาการถูกล่วงละเมิดทางเพศ และเพื่อจัดการไม่ให้มีการทำร้ายศักดิ์ศรีของผู้หญิง ผ่านฉากต่างๆในหนัง
5. สุดท้ายเธอยกตัวอย่างว่า อย่างฉากในหนังฆาตกรรมนักแสดงพวกนั้นก็ไม่ได้ฆ่ากันจริงๆสักหน่อย พวกเขาก็ทำให้หนังมันออกมาสมบูรณ์ได้ เพราะฉะนั้นใน AV ก็ควรจะทำอย่างนั้นได้เหมือนกัน
1
6. จากนั้นโลกออนไลน์ของชาวญี่ปุ่นก็เริ่มเดือดขึ้นและมีนักแสดงในวงการอย่างคุณ Hazuki Mion ออกมาทวิตแสดงความคิดเห็นถึงมติดังกล่าวว่า
"จะเป็นเรื่องดีกว่าถ้าคุณจะไปโฟกัสกับพวกที่ทำผิดกฎหมายอย่างแท้จริง ไม่ใช่มาโฟกัสที่นักแสดงและทีมงานทุกคนที่ตั้งใจทำงานอย่างหนักหน่วง"
1
7. และคุณ Hazuki Mion ยังเสริมอีกว่า ตัวเธอเองก็ไม่ได้มีความรู้เรื่องกฎหมายหรือการเมืองอะไรหรอก แต่เธอแค่เห็นว่าแทนที่พวกเขาจะมาโฟกัสและโยนความผิดมาให้กับนักแสดงและคนในวงการ พวกเขาควรจะเอาเวลาไปเพิ่มบทลงโทษต่อตัวคนที่ทำผิดจริงๆไม่ดีกว่าหรอ ?
2
8. นอกจากคุณ Mion แล้วก็ยังมีชาวเน็ตอีกจำนวนมากที่ไม่เห็นด้วยกับมติจากพรรคฝ่ายค้าน พวกเขามองว่า ไม่ควรที่จะเอาฉากฆาตกรรมมาเทียบกับฉากกิจกรรมทางเพศ ทุกอย่างมันก็มีลิมิตของมันเอง พร้อมทิ้งท้ายว่า ใครมันจะบ้าแทงกันตายจริงๆเพื่อฉากในหนังเรี่องเดียว !
9. แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ใช่ส่วนใหญ่ที่คัดค้านนะครับ ต้องยอมรับว่าในสังคมญี่ปุ่นก็ยังมีอีกมากที่ไม่ยอมรับการมีอยู่ของวงการหนังผู้ใหญ่ หลายๆคนถึงขั้นที่รณรงค์ให้มีการปราบปรามวงการนี้ให้สิ้นซากไปเลยก็มี
10. และสุดท้าย มันก็ยังเป็นเพียงมติที่พรรคฝ่ายค้านเสนอมานะครับ ยังไม่มีการอนุมัติหรือออกเป็นกฎหมายแต่อย่างใด เอ้าาาา ไชๆๆ โยๆๆ จบ.
3
ปล.1 ส่วนใครที่อยากมีความรู้ในเรื่องของวงการหนังผู้ใหญ่ของญี่ปุ่นเพิ่มแนะนำให้ไปดูหนังเรื่อง The Naked Director มีสองภาครับชมได้ทาง Netflix นะครับ
2
ปล.2 ส่วนตัวคิดว่าการให้ความรู้ความเข้าใจ เป็นการแก้ปัญหาที่ดีกว่าการปิดบังนะครับ
1
อ้างอิง
โฆษณา