28 พ.ค. 2022 เวลา 11:36 • การเมือง
เคยแอบคิดเหมือนกันไหมครับว่าทำไมตั้งแต่หลังเลือกตั้งเสร็จ คุณชัชชาติและทีมงานถึงลงพื้นที่ไปตามจุดต่างๆทั่วกทม.ถี่ยิบขนาดนี้
1
ถี่ชนิดที่เรียกได้ว่าลงพื้นที่มันทุกวันแบบไม่มีพัก
ทั้งๆที่ตอนนี้ก็ยังไม่ได้เป็นผู้ว่าฯกทม.อย่างเป็นทางการ ??
1
วันนี้คุณชัชชาติได้ออกมาบอกเหตุผลแล้วครับ จะเป็นอะไรไปอ่านกัน ..
อย่างที่เรารู้กันว่าคุณชัชชาติคือว่าที่ผู้ว่าฯกทม.ที่ได้รับคะแนนโหวตจากประชาชนไปกว่า 1,386,215 คะแนน ถ้าเป็นคนอื่นๆหลังจากที่ได้รับชัยชนะถล่มทลายขนาดนี้ก็คงต้องมีเลี้ยงฉลองหรืออะไรกันบ้าง
1
แต่ผิดกับคุณชัชชาติครับ เพราะวันรุ่งขึ้นหลังจากที่คุณชัชชาติเพิ่งได้รับชัยชนะมาหมาดๆเขาก็ระดมทีมลงพื้นที่ทันทีที่คลองลาดพร้าว (ตอนไปดูคลองมีคุณวิโรจน์ร่วมลงพื้นที่ด้วย)
ตั้งแต่วันนั้นวันที่ 23 พฤษภาคม 2022 จนถึงวันนี้วันที่ 28 พฤษภาคม 2022 คุณชัชชาติก็ยังคงลงพื้นที่อยู่ทุกวัน วันละเขตสองเขตในลักษณะการเดินเท้าเข้าไปในชุมชน เดินตามฟุตบาท เพื่อให้เห็นปัญหาอย่างแท้จริง
จากนั้นในช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์ที่มีนักข่าวไปรอคุณชัชชาติขณะลงพื้นที่ นักข่าวก็ได้ถามคุณชัชชาติว่าทำไมถึงลงพื้นที่ถี่จัง
ยังไม่ได้เป็นผู้ว่าฯอย่างเป็นทางการเลย ทำไมไม่เอาเวลานี้ไปพักผ่อนเพื่อรอทำงานจริงจังล่ะ ?
2
คุณชัชชาติได้ตอบเหตุผลที่ตนลงพื้นที่ถี่ๆว่า
2
: ที่ลงพื้นที่ถี่ๆและลงหลายๆเขตไม่ซ้ำกันเพราะต้องการจะส่งสัญญาณไปยัง ผ.อ.เขต และ ส.ก.เขต ต่างๆให้พวกเขารับรู้ว่าการดูแลประชาชนเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าพวกคุณไม่ทำผมจะลงไปดูเอง
17
: และเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างชุนชนและกทม. หากชุมชนและกทม.ร่วมมือกันช่วยกันคนละครึ่งทาง เช่นเรื่องการทิ้งขยะ กทม.สามารถเอาถังเอารถมาเก็บให้ได้ แต่ชุมชนก็ต้องทิ้งให้ลงถังหรือแยกให้เป็นระเบียบด้วย
5
: หากทำได้แบบนี้ทั้งชุมชนและกทม.ก็จะทำงานได้สะดวกขึ้นและการพัฒนาเมืองก็จะเป็นไปได้เร็วยิ่งขึ้น
2
พร้อมย้ำว่าการลงพื้นที่ไม่ใช่เป็นการลงมาแก้ปัญหาด้วยตัวเองของคุณชัชชาติ แต่เป็นการส่งสัญญาณว่าพวกคุณ (ผ.อ.เขตและส.ก.เขต) ต้องดูแลประชาชน ในอนาคตก็ไม่ต้องรอให้ผู้ว่าลงไปดูเอง
5
และยืนยันว่าจะไม่มีการคาดโทษ ผ.อ.เขตคนไหนแน่นอนอะไรที่เป็นอดีตก็แล้วกันไปแล้วมาเริ่มใหม่ เพราะสุดท้ายแล้วยังไงก็มีการประเมินรายปี ประเมินตำแหน่งอยู่แล้ว
3
และจากนี้ก็จะเปิดทางให้ประชาชนมาร่วมประเมินผ.อ.เขต และ ส.ก.เขต อีกด้วย
8
หากทำงานดีก็ได้รับคำชม หากทำงานไม่ดีผลการประเมินก็จะเป็นตัวตัดสินเอง
1
ส่วนตัวก็นับวันรอ วันที่ กกต.จะอนุมัติให้คุณชัชชาติขึ้นเป็นผู้ว่าอย่างเป็นทางการสักทีนะครับ
1
ขอบคุณข้อมูลจาก
โฆษณา