28 พ.ค. 2022 เวลา 09:16 • ไลฟ์สไตล์
#เริ่มต้นในแต่ละวัน
เริ่มด้วยการ มองโลกให้เป็น
เริ่มต้นดีง่ายๆด้วย...ความคิดของเราเอง
เริ่มต้นทุกวันด้วยการ...คิดดี
ก็จะมีส่วนช่วยเปลี่ยนโลกใบเดิมๆ
ให้กลายเป็นโลกใบใหม่ที่ดียิ่งกว่า
💙 เพียงแค่รู้จักมองโลกให้เป็นอีกหน่อย
เข้าใจตัวเองมากขึ้นอีกนิด
ก็ถือเป็นอีกหนึ่ง วิธีพิ่มพลังบวก
ให้กับตัวเองได้แล้วทุกคน
1
💙ว่ากันว่ามีอยู่สองสิ่งในชีวิตคนเรา
ที่ไม่สามารถหยุดหรือ ควบคุมมันได้เลย
นั่นคือ ‘ความคิดและความรู้สึก’
เพราะในบางครั้งเราเองก็อดยอมรับไม่ได้ เช่นกันว่า ต่อให้เป็นคนมองโลกในแง่ดีมากขนาดไหน
2
ก็ไม่อาจต้านทานความคิดด้านลบ
ที่เกิดขึ้นภายในจิตใจเราได้เลย
💙แต่ข้อดี..ของการเป็นคนมองโลก
ในแง่บวก...อยู่เสมอ
แค่นี้ก็ช่วยเพิ่มพลังด้านดีได้
มากกว่าที่...คิดเอาไว้
เพราะอย่างน้อยๆ ก็ทำให้เราได้มองเห็นอุปสรรคที่เจอในแต่ละวัน
กลายเป็นบทเรียน...อันท้าทาย
ไม่ใช่มองเห็นว่า เป็นปัญหาที่ต้องมานั่งแก้ไขอย่างรู้สึก...เป็นทุกข์
เพราะฉะนั้น ทุกปัญหาที่เราเจอ จะกลายเป็นเรื่องที่สามารถจัดการได้
อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น
หากเรามองมันให้เหมือน..เกมส์ชนิดหนึ่ง หรือมองให้เป็นเรื่องน่าตื่นเต้น ที่ควรลองทำสักครั้งในชีวิต
1
บางทีเราก็ เสียเวลา
กับ... เรื่องไร้สาระ
กับ... คนที่ ไม่สำคัญ
กับ... การย้ำคิด เรื่องในอดีต
จนทำให้ตัวเอง ...
ไม่มี ค ว า ม สุ ข
บางที ...
อาจต้องลอง ทบทวน
แล้วชั่งน้ำหนัก ในใจดู
บางเรื่อง...
ที่ ช่างมัน ได้
บางคน ...
ที่ ไม่ได้สำคัญ ขนาดนั้น
👉 ปล่อย .. ผ่าน .. ทิ้ง ..
DELETE ...ไปจากชีวิตซะบ้าง
จะได้เหลือ.. ที่ ว่ า ง
สำหรับสิ่งใหม่ๆ อะไรดีๆ
และ ความสุข ที่กำลังจะเข้ามา
👉 แคร์ 👈
เฉพาะคนที่แคร์เรา เท่านั้น ก็ พอ
คำพูดคนอื่น ความคิดคนอื่น
คนที่ไม่มีความสำคัญ
เถียงไปก็เท่านั้น ใส่ใจไปก็เท่านั้น
🤣🤣🤣
อะไรที่มัน บั่นทอน
จะใส่ใจไปทำไม
👉 ช่างมันเถอะ..!
👉 ช่างมัน..!
👉ช่างแมร่ง 😂
2
รักตัวเอง ให้กำลังใจตัวเอง ❤️✌️
ขอบคุณทุกคำทักทาย
ขอบคุณทึ่แวะมาน๊าา😘😍
โฆษณา