28 พ.ค. 2022 เวลา 22:27
คนที่สอนได้ยากที่สุด คือคนที่คิดว่าตัวเองรู้ไปหมดทุกเรื่องแล้ว
เราไม่สามารถรินชาเข้าไปในถ้วยที่มีชาล้นถ้วยได้ฉันใด
เราก็ไม่สามารถสอนสิ่งใหม่ๆให้แก่คนที่ปิดใจและเต็มไปด้วยความหยิ่งผยองได้ฉันนั้น
เราไม่สามารถสอนหมูให้ร้องเพลงได้ฉันใด
เราก็ไม่สามารถสอนใครให้รวยได้ฉันนั้น
นอกจากมันจะไม่ฟังแล้วมันยังรำคาญอีกด้วย
เพราะมันเป็นชาล้นถ้วย จึงสอนหรือรินชาไม่ได้
ยกเว้นแต่ว่า
หมูตัวนั้นจะอยากร้องเพลงเสียก่อน
หรือใครคนนั้นจะอยากมีภูมิการเงินเสียก่อน
เพราะมันเป็นชาครึ่งถ้วยแล้ว จึงจะสอนหรือรินชาได้
โฆษณา