29 พ.ค. 2022 เวลา 14:36 • การศึกษา
เราเรียนก็เพื่อค้นหาตัวเองอยู่แล้วค่่ะ
สมัยเรียนสิ่งแรกที่ทำคือทำแบบทดสอบความถนัด​ ให้ออกมาว่าเราเก่งอะไร​ ถนัดอะไร​ และชอบอะไร​ แล้วใช้ข้อมูลเหล่านี้ในการเลือกเรียนคณะที่จะพาเราไปยังจุดที่เราเลือก​
เป้าหมายการเรียนคือเพื่อพัฒนาทักษะที่เราต้องการในวันที่จะประกอบอาชีพ​ และอีกเป้าหมายนึงที่สำคัญไม่แพ้กัน​ คือเพื่อให้เราเรียนรู้การอยุ่ร่วมในสังคม​ การรู้จัก​คน​ สามารถแยกแยะดีชั่ว​ สามารถรู้จักตัวเองว่าชอบไม่ชอบอะไร​ รู้จักโลกกว้างที่ไม่ได้มีแค่คนที่รักเรา​ เราจะอยู่ยังไงในสังคมหลากหลายนั้น
ง่ายๆคือสอบเข้าที่ที่จะเรียนให้ได้ก่อน​ จากนั้นชอบอะไรให้เดินเข้าไปหาสิ่งนั้นค่ะ​ กิจกรรมช่วงเรียนจะช่วยให้เราค้นหาตัวเองได้มากขึ้น​ การตัดสินใจมันจะทำให้เราโตขึ้น​เสมอ🌍 สุดท้ายถ้ามันไม่ใช่​ เราก็เลือกใหม่ได้ค่ะ
โฆษณา